วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธนารักษ์ยกเครื่องที่ราชพัสดุ 
ปรับค่าเช่า/ลุยโปรเจ็กต์ โกยรายได้ทะลุ 8 พันล้าน
"ธนารักษ์" ตั้งธงปีงบ 2562 ยกเครื่องแผนบริหารที่ราชพัสดุ 10.45 ล้านไร่ หวังหารายได้เข้าคลังเพิ่ม เล็งทบทวนค่าเช่าที่รัฐวิสาหกิจบิ๊กเอกชน พร้อมจี้ส่วนราชการไม่ใช้ประโยชน์จากที่ดินส่งคืนพื้นที่
ทุ่มขยายฟิวเจอร์ซิตี้ ชูฮับตอนเหนือกทม.
รังสิตพลาซ่า เดินหน้าโครงการแสนล้าน ลุยพัฒนาพื้นที่ เพื่อเติมเต็มและตอบโจทย์ของการเป็นฮับกรุงเทพฯ ตอนเหนือ เชื่อโครงการรถไฟฟ้าหนุนดีมานด์เพิ่ม
สรรพากรไล่บี้ SME ทำบัญชีเดียว
"สรรพากร" ส่งเจ้าหน้าที่ลุยเอสเอ็มอี บี้ทำบัญชีชุดเดียว ขู่ยังเฉยมีผลต่อการยื่นกู้เงินกับสถาบันการเงินตั้งแต่ ม.ค.2562 เป็นต้นไป "พาณิชย์" หนุนเอสเอ็มอีเข้ายุคอุตสาหกรรม 4.0
'น้ำตาลบุรีรัมย์' ครึ่งปีหลังสดใส รุกต่อยอดธุรกิจ
น้ำตาลบุรีรัมย์ มั่นใจรายได้ครึ่งปีหลังสดใส อานิสงส์ราคาน้ำตาลเพิ่มขึ้น ทุ่มงบ 750 ล้านบาท ลงทุนโรงกลั่นน้ำตาลบริสุทธิ์-ธุรกิจผลิตภาชนะจากชานอ้อย
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพโต ดัชนีหุ้นซึมลดลง 3.82 จุด
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ภาพรวมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพยังมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง โดยสิ้นไตรมาส 2 ปี 61 มีจำนวนนายจ้างเพิ่มขึ้น 788 ราย รวมเป็น 17,866 ราย มีสมาชิกกองทุนเพิ่มขึ้น 75,992 ราย รวมเป็น 3.01 ล้านราย ขณะที่มูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 1.10 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 60 แสดงให้เห็นทิศทางที่ดีว่านายจ้างให้ความสำคัญกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ แม้ว่าเงินสมทบที่นายจ้างจ่ายเข้ากองทุนถือเป็นรายจ่าย แต่ก็เป็นสวัสดิการสำคัญที่นายจ้างดูแลลูกจ้างให้มีเงินออมเพียงพอเมื่อยามเกษียณ
'พาณิชย์'เล็งอัพฯราคาพืชเกษตร เพิ่มคุณภาพชีวิต/โชห่วยเข้มแข็ง
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลจะเร่งยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะข้าว ปาล์มน้ำมัน เป็นต้น เพื่อให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีรายได้อย่างยั่งยืน โดยเน้นการพัฒนาคุณภาพและเพิ่มช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงแก้ปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อกลไกตลาด เพราะสินค้าเกษตรบางประเภทมีกลุ่มพ่อค้าที่มีอิทธิพลเพียงไม่กี่รายเป็นผู้กำหนดราคา จนเกษตรกรไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นต้น
25 ก.ย.เปิดชิงเอราวัณ-บงกช 
'ศิริ'ดันผุดวินด์ฟาร์มกระตุ้นท่องเที่ยว
พลังงานเดินหน้าประมูลปิโตรเลียม 25 ก.ย.นี้ ตามกำหนด ย้ำยังใช้รูปแบบพีเอสซี พร้อมเผยกรณีกองทุนอนุรักษ์ฯ ศาลปกครองเรียกดูข้อมูล ยันสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุปผลสอบการใช้เงิน ด้าน "ศิริ" จ่อศึกษาวินด์ฟาร์มภาคเหนือ ฟุ้งช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวสร้างเงิน ขณะ พพ.เดินสายลงพื้นที่ดูแววเอกชนส่งชิงอาเซียนเอนเนอร์ยี่ อวอร์ด
เร่งพัฒนาสนามบินอีสานรับค้าชายแดน
กรมท่าอากาศยานกางแผน 5 ปีทุ่ม 4.6 พันล้าน พัฒนาสนามบินภาคอีสานหวังขยายโครงข่าย เชื่อ CLMV จีน รองรับค้าชายเดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น