วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 16 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เชิญผู้ประกอบการไทยร่วมงาน อาเซียนแฟร์ที่สะหวันนะเขต 
เทนโชเชิญชวนผู้ประกอบการไทยร่วมงานใหญ่แห่งปี อาเซียน แฟร์ 2018 ที่สะหวันนะเขต สปป.ลาว 20-23 กันยายนนี้ เปิดทางขยายตลาดสู่ AEC เชื่อมโยงอาเซียน 10 ประเทศ ทั้งภาคอุตสาหกรรมเกษตร-โรงงานสินค้าอุปโภคบริโภค-สุขภาพและความงาม เปิดลู่ทางขยายการค้าทั้งเอสเอ็มอีและรายใหญ่
"กกร." ลุ้นเบรกบังคับมาตรฐานบัญชีใหม่ หลังยื่น"กกบ."ให้รอผลศึกษาม.หอการค้า 
"กกร." ลุ้นการประชุม "กกบ." 17 ก.ค.นี้ จะชะลอการเคาะกำหนดวันบังคับใช้มาตรฐานการบัญชี TFRS9 ออกไปก่อนหลังทำหนังสือขอให้รอผลการศึกษาจาก ม.หอการค้าไทยที่ กกร.ว่าจ้างล่าสุดศึกษาผลกระทบภาพรวมให้ครอบคลุมซึ่งจะแล้วเสร็จธ.ค.นี้ วงในเผยแนวโน้มส่อบังคับใช้วันที่ 1 ม.ค. 63 ขณะที่ "กกร." เสนอบังคับเป็น 1 ม.ค.65
PTTOR เจาะตลาดแอฟริกาตะวันออก พุ่งเป้าส่งออกหล่อลื่นเป็น 30% ใน 5 ปี 
PTTOR รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นไปแอฟริกาตะวันออก ประเดิมที่เคนยาก่อนขยายไปประเทศข้างเคียงทั้งแทนซาเนียและคองโก สอดรับแผนส่งออกสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 30% ใน 5 ปีข้างหน้า พร้อมเร่งจัดตั้งบริษัทย่อยในจีนเพื่อรุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นและคาเฟ่อเมซอน
ลุยดึงปั๊มติดตราน้ำมันเต็มลิตร-สิ้นก.ย.นี้มี 3,600 แห่งตามเป้า 
"พาณิชย์" ตั้งเป้าสิ้น ก.ย.นี้ มีปั๊มน้ำมันแบรนด์ใหญ่ 3,600 แห่งเข้าร่วมโครงการปั๊มน้ำมันเต็มลิตร เผยจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้คนเติมน้ำมัน เตรียมลุยต่อดึงปั๊มขนาดเล็กที่มีอยู่ กว่า 1 หมื่นแห่งเข้าร่วมต่อ เผยได้จัด ทำแอปพลิเคชันชี้เป้าจุดใช้บริการ เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น