วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 ก.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
สงครามชิง'บิ๊กดาต้า'เดือด 'บิ๊กธุรกิจ'แข่งรวบรวมข้อมูล - คุมเกมตลาด
'สหพัฒน์-บีทีเอส'ร่วมลงทุน 'ซีพี-เจริญ-เซ็นทรัล' ไม่ยอมน้อยหน้า
ภาคธุรกิจขนาดใหญ่ไทย เดินหน้าผนึกกำลัง-ยึดหุ้นใหญ่ชิงบิ๊กดาต้า สหพัฒน์จับคู่บีทีเอส นำฐานข้อมูลผู้โดยสารรถไฟฟ้าจับเทรนด์ตลาด ขณะที่ซีพีตั้ง หน่วยงานวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ด้าน"ทีซีซีกรุ๊ป"รวบหุ้นใหญ่ตลาดดอทคอมต่อยอดอีวอลเล็ท "เซ็นทรัล-เดอะมอลล์" เร่งกุมหัวใจลูกค้ายุค 4.0
อาลีบาบา-อเมซอน ลุยเชื่อม'ออฟไลน์'
การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในเวลาอันรวดเร็วและยั่งยืน ต้องอาศัยข้อมูลเป็นตัวสนับสนุน ยิ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้ามากเท่าใด ยิ่งได้เปรียบคู่ต่อสู้ในอุตสาหกรรมเดียวกันมากเท่านั้น จึงไม่แปลกที่ "แจ็ค หม่า"แห่งอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซจีน ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าข้อมูลมีค่าเหมือนน้ำมัน
แบงก์ต่อยอด'โมบายแอพ' เก็บข้อมูลปล่อยกู้ออนไลน์
แบงก์รุกใช้บิ๊กดาต้าเสริมธุรกิจ มุ่งพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น พร้อมเก็บข้อมูลปล่อยกู้ออนไลน์ หวังเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายลดความเสี่ยง "เอสซีบี"ปล่อยกู้แม่ค้าออนไลน์ผ่านลาซาด้า ขณะที่กลุ่มประกัน-บลจ.ใช้นำเสนอผลิตภัณฑ์ จัดพอร์ตลงทุนตามความเสี่ยงลูกค้า
'เอสซีจี-ปตท.'ทุ่มงบลงทุน เจาะลึกลูกค้า-ผุดธุรกิจใหม่
"เอสซีจี"ลงทุนบิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ ตอบสนองลูกค้า 24 ชม. เล็งใช้ข้อมูลทำการตลาดแบบส่วนบุคคล ลดใช้บุคลากร "ปตท."วางแผน 3 ขั้นใช้ บิ๊กดาต้าสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการลงทุนระบบเพื่อจัดการข้อมูลขนาดใหญ่หรือ บิ๊กดาต้า ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการกำหนดแผนธุรกิจในอนาคต โดยผู้ประกอบการราบใดที่สามารถใช้ประโยชน์จากบิ๊กดาต้ามากที่สุดมีโอกาสที่จะชนะในเกมธุรกิจ
 สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'แบงก์-พลังงาน'กดกำไรบจ.ตํ่า
นักวิเคราะห์ประเมินกำไรบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 อยู่ที่ 2.4-2.5 แสนล้านบาท ลดลงจากไตรมาสก่อน เหตุกำไรกลุ่มแบงก์และพลังงานเริ่มส่งสัญญาณแผ่วแรง เผยครึ่งปีหลังมีหลายปัจจัยกดดัน ทั้งสงครามการค้า ราคาน้ำมัน และ การตั้งสำรองฯของกลุ่มธนาคาร
 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ประกัน'รุกขยายสาขาในศูนย์การค้า 
ปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย นำเทคโนโลยีบริการลูกค้า ตามหัวเมืองใหญ่
กลุ่มธุรกิจประกันชีวิต เดินหน้าขยายสาขาและปรับรูปแบบใหม่ หวังเจาะเข้าไปในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าตามหัวเมืองใหญ่ ทั้งห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการลูกค้า และเสริมศักยภาพตัวแทน
'กสิกร'คาดดอกเบี้ยเงินกู้ขยับยาก
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินแบงก์ปรับขึ้นดอกเบี้ยได้ยาก ทั้งดอกเบี้ยเงินฝาก และเงินกู้ แม้ทิศทางดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น เหตุสภาพคล่องในระบบยังมีสูง ขณะที่ดอกเบี้ยเงินกู้ถูกกดดัน จากการแข่งขันที่รุนแรง ทั้งจากสถาบัน การเงินและแพลตฟอร์มการให้บริการทางการเงินอื่นๆ
 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ททท.ผนึกแอร์ไลน์จีน จีบไฮเอนด์ลงเมืองรอง
ททท.รุดจับมือแบงก์-สายการบินใหญ่ ลุยฐานลูกค้าจีนใช้จ่ายสูง3 3 ล้านคน ทำตลาดเชื่อมโยงเมืองหลัก-เมืองรอง แนะจับตาเทรนด์ใหม่ บริษัทจัดทริป ฮันนีมูนให้พนักงานเป็นรางวัล ชี้ช่องผู้ประกอบการเร่งจับตลาด
มิตซูบิชิหวัง'เอ็กซ์แพนเดอร์'ชิงตลาดเก๋ง
มิตซูบิชิ พร้อมเปิดตัว เอ็กซ์แพนเดอร์ 17 ส.ค. ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดเก๋ง เอสยูวี ปิกอัพ ทั้งกลุ่มผู้ซื้อรถใหม่ ผู้ครอบครองรถอายุ 5-8 ปี เปลี่ยนคันใหม่
'ไทยเบฟ'ลุยอีเพย์เมนต์เจาะเอเยนต์
ตลาดดอทคอม เดินหน้าเสริมแกร่งการค้าขายเครื่องดื่มให้กลุ่มไทยเบฟ เล็งคลอดระบบอีเพย์เมนต์ ชิมลางซื้อขายกับเอเยนต์ใน 2 เดือนข้างหน้า ลุยต่อยอดข้อมูลบัตรสมาชิกโออิชิ หนุนบริการธุรกิจอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น