วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 16 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สั่งหั่นดอกเบี้ยกองทุนชาวบ้าน
"อุตตม" สั่งหั่นดอกเบี้ยกองทุนหมุนเวียนให้ชาวบ้านกู้ดอกถูก หลังเงินเหลือเป็นร้อยล้าน ต้นเหตุดอกเบี้ยเดิมราคาสูงที่ 6% ผู้ประกอบการไม่กล้ายื่นขอ จี้ กสอ.-ธพว.หารือโดยด่วน
นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ได้ให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) พิจารณาปรับเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยของกองทุนหมุนเวียนเพื่อการส่งเสริมอาชีพอุตสาหกรรมในครอบครัวและหัตถกรรมไทย ที่มีวงเงินเหลือ 100 ล้านบาท ให้ผู้ประกอบการชุมชน เนื่องจากดอกเบี้ยกองทุนฯ ปัจจุบันที่กำหนด 6% สูงเกินไป เมื่อเทียบกับสินเชื่อคนตัวเล็กของธพว.ที่กำหนดเพียง 1% ส่งผลให้ไม่ค่อยมีผู้ประกอบการชุมชนเข้ามาขอสินเชื่อ
ธ.ก.ส.ผ่าตัดองค์กรครั้งใหญ่ 
รับภารกิจดูแลเกษตรกรยันไม่มีปิดสาขาแน่นอน
ธ.ก.ส.ผ่าตัดใหญ่ลุยปรับโครงสร้างองค์กร รับลูกนโยบายรัฐเดินหน้าดูแลเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยทุกกลุ่ม ยันไม่มีปิดสาขาแน่นอน
สสว.หนุนธุรกิจเอสเอ็มอีรุกตลาดไต้หวัน
สสว.ร่วมกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม นำเอสเอ็มอีอาหารแปรรูปของไทย 18 รายบุกตลาดไต้หวัน เผยสร้างผลงานมูลค่าการค้าได้กว่า 205 ล้านบาท จากการแนะนำสินค้าและเจรจาธุรกิจในงาน FOOD TAIPEI 2018
'แอสเซทพลัส'สบช่องหุ้นผันผวนขาย'ASP-GCOM1'ซื้อขั้นต่ำ1ล้าน
บลจ.แอสเซทพลัส จับจังหวะตลาดหุ้นผันผวน ส่งกองทุน ASP-GCOM 1 เพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนเอไอ ดีเดย์ไอพีโอ 16-20 ก.ค.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท
คลังแนะขรก.เกษียณ ยื่น'e-filing'ขอบำนาญ
"บัญชีกลาง" จี้ข้าราชการ-ลูกจ้างประจำที่เกษียณหรือลาออกในปีงบประมาณ 2561 ยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญ ผ่านระบบ e-filing
ลุ้น'กกบ.'เลื่อนใช้บัญชีTFRS9รอผลศึกษาชัด
กกร.ลุ้นการประชุม กกบ. 17 ก.ค.นี้ ชะลอกำหนดวันบังคับใช้มาตรฐานบัญชี TFRS9 ออกไปก่อน หลังทำหนังสือขอให้รอผลศึกษาจาก ม.หอการค้าไทย ถึงผลกระทบที่จะแล้วเสร็จ ธ.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น