วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 ก.ค. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 ก.ค. 2561
คลังหยุดรีดเลือดรสก. เดินหน้าเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ
สคร.ยืนยัน ไม่เรียกเก็บเงินจากรัฐวิสาหกิจเพิ่มอีกแล้ว เหตุเติม 1.6 แสนล้านบาทให้กับรายได้รัฐเพียงพอ เดินหน้ากระตุ้นการเบิกจ่ายงบลงทุน หลังพลาดเป้าไปมาก เตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปลายเดือนนี้ หลัง "สมคิด" จี้ให้เป็นมาตรการเร่งด่วน เพื่อผลักดันเศรษฐกิจต่อไป
แห่ออกหุ้นกู้ล็อกต้นทุน
แบงก์ประสานเสียงดอกเบี้ยนโยบายไม่ขยับช่วงนี้ จับตาผู้ประกอบการแห่ออกหุ้นกู้ล็อกต้นทุนที่จะพุ่งขึ้น ดึงนักลงทุนโยกเงินซื้อพันธบัตรหุ้นกู้ หนีตลาดหุ้นผันผวนและดอกเบี้ยขาขึ้น
ธปท.ชู 3 หัวใจหลักพัฒนาระบบการเงิน
ธปท.หนุนแบงก์ไทยลุยอาเซียน ผ่านความร่วมมือจัดตั้ง QABs เน้นนโยบายหลัก 3 ด้านการพัฒนาระบบการเงินในอนาคต "เทคโนโลยี-มีภูมิคุ้มกัน-ประชาชนได้ประโยชน์"
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 ก.ค. 2561
ฟันธงธุรกิจลักชัวรีโต 
3 บิ๊กมั่นใจครึ่งปีหลังเศรษฐกิจฟื้น-นักท่องเที่ยวเพิ่ม
3 บิ๊กลักชัวรีชี้ทิศธุรกิจครึ่งปีหลังโต จากปัจจัยหนุนทั้งจำนวนนักท่องเทียวที่เพิ่มขึ้น การทำตลาดของผู้ประกอบการปลุกกระแสการแข่งขันคึกคัก ขณะที่ DKSH เล็งเปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่จากยุโรปรุกเจาะตลาดเครื่องหนังและเครื่องเขียนไฮเอนด์
เซ็นทรัลเปิดโมเดลใหม่'มิสเตอร์โดนัท ฟู้ดทรัค'
"ซีอาร์จี" ชี้โลเกชันขยายสาขามีจำกัด เปิด "มิสเตอร์ โดนัท ฟู้ดทรัค" ขยายตลาดพร้อมเพิ่มโอกาสทางการขาย พร้อมชูจุดเด่นเมนูเฉพาะ,รูปแบบดีไซน์แปลกตา เจาะลูกค้า
คาดครึ่งหลังเงินสะพัด เทสโก้ โลตัสอัดโปรเพิ่ม
"เทสโก้ โลตัส" คาดครึ่งปีหลังยอดใช้จ่ายดี หลังภาครัฐลงทุนเป็นรูปธรรม สร้างความมั่นใจผู้บริโภค เดินหน้าอัดโปรโมชันปลุกกำลังซื้อ พร้อมแก้ปัญหาบุคลากรขาด จับมือ 4 มหาวิทยาลัยดัง ปั้นหลักสูตรเสริมศักยภาพพนักงาน รับเทรนด์ค้าปลีก ก้าวสู่ยุค 4.0
ดันน์ฮัมบี้ชี้เทรนด์ตลาดยุคใหม่ 
แนะแบรนด์รักษาลอยัลตี เร่งปรับแผนรับลูกค้า
"ดันน์ฮัมบี้" แนะนักการตลาดเร่งสร้างแบรนด์ผ่านฐานลูกค้าเดิม หลังพบสร้างยอดขายให้แบรนด์กว่า 73% ชี้การตลาดแบบเพอร์ซันนัลไลซ์ มาร์เก็ตติ้งคือตัวแปรสำคัญในการรักษายอดขาย ขณะที่ออฟไลน์ยังเป็นช่องทางหลักในการช็อปปิ้งของคนไทยกว่า 99% แม้ออนไลน์จะมีการเติบโตกว่า 1,000%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น