วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 05 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ปัดฝุ่น'เขตศก.พิเศษทวาย'ถอดอุตฯหนัก ถก3ฝ่ายปลายมิ.ย.มุ่งลงทุนหนุนแรงงาน 
ไทย-ญี่ปุ่น- เมียนมา เตรียม ขับเคลื่อน พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายรอบใหม่หลัง ไจก้าปรับแผนแม่บท ถอนอุตสาหกรรมหนัก "เหล็ก ปิโตรเคมี" มุ่งอุตสาหกรรมเบา ที่ส่งเสริมใช้แรงงาน เช่น ผลิตชิ้นส่วน พร้อมเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานก่อน ปลาย มิ.ย.ถกร่วม 3 ฝ่าย รับทราบแผน
รัฐบาลจ่อปลดล็อกต่างชาติหุ้นเกิน51% ประมูลทลฉ.เฟส3-แบ่งสัญญากันผูกขาด 
กทท.ฟังความเห็นนักลงทุน ประมูลแหลมฉบังขั้นที่ 3 แบ่งสัญญาท่าโซน F และ E หวั่นผูกขาดและให้เกิดการแข่งขัน ด้าน "กอบศักดิ์" เผย นโยบาย EEC เปิดกว้างประมูลนานาชาติ จ่อปลดล็อก พ.ร.บ.การท่าเรือฯ เพิ่มต่างชาติถือหุ้นเกิน 49% ตามรอยทีโออาร์รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ยันประมูล ส.ค.เซ็นสัญญา ธ.ค. 61 ปิดดีลก่อนเลือกตั้ง
บีกริมมั่นใจหาที่ย้าย2โรงไฟฟ้าได้ "กฟผ."เผยต้องดูข้อจำกัดระบบส่ง 
บีกริม เพาเวอร์ พร้อมย้ายที่ตั้ง 2 โรงไฟฟ้า SPP ไปพื้นที่ใหม่ได้แน่นอนเล็งจังหวัดอ่างทองและนิคมฯ เอเชีย ยัน "กฟผ." ไม่ได้ปิดกั้น ขณะที่ กฟผ.ระบุพรร้อมพิจารณาแต่ต้องดูด้านความจำกัดการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าด้วย
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บิ๊ก SUPER ยันไม่ขายหุ้นทิ้ง จ่อออกหุ้นกู้ระดมเงินยันไม่ขายหุ้นทิ้ง1.8พันล้าน 
ผู้บริหารบมจ.ซุปเปอร์ฯ "จอมทรัพย์" ออกโรงสยบข่าวลือ ทำหุ้นร่วงหนัก ลั่นไม่ขายหุ้นทิ้ง ครอบครัวรวมกันถือหุ้นใหญ่ 40% และยังไม่มีแผนเพิ่มทุน เหตุมีกระแสเงินสดปีละ 5.2 พันล้านบาทเพียงพอพัฒนาโครงการใหม่ พร้อมเตรียมขายหุ้นกู้ 1.8 หมื่นล้านบาทภายในปีนี้ และเดินหน้าตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) มูลค่า 9 พันล้าน ขณะที่ราคาหุ้น SUPER ยังผันผวนหนัก ก่อนจะปิดในแดนบวกที่ 1.09 บาท เพิ่มขึ้น 4.81%
EPG ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ1หมื่นล. 
บมจ.อีสเทิร์น โพลีเมอร์ กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ปี 61/62 ทะลุ 1 หมื่นล้าน หรือโตกว่า 15% จากปีก่อนรายได้รวม 9.6 พันล้านบาท โดยเน้นกลยุทธ์ The New S-Curve เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
คาดบาทแกว่ง 31.85-32.20 จับตาเงินเฟ้อพุ่งดันดอกเบี้ยขึ้น 
กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.85-32.20 ต่อดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับระดับปิดอ่อนค่าที่ 32.00 ต่อดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเดือนพฤษภาคม เงินบาทอ่อนค่าลงราว 1.4% จากเดือนก่อนหน้า ทั้งนี้ สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตรสุทธิ 1.29 หมื่นล้านบาท ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่ยกเว้นเยน หลังพรรคร่วมรัฐบาลอิตาลีบรรลุข้อตกลงที่สามารถยุติทางตันทางการเมือง ส่งผลให้ตลาดพันธบัตรและต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลอิตาลีมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่วนเงินยูโรฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน และนักลงทุนขายทำกำไรในเงินดอลลาร์ ส่วนการอ่อนค่าของเงินเยนเป็นไปอย่างจำกัดท่ามกลางความวิตกรอบใหม่เกี่ยวกับสงครามการค้าโลก
"ภากร" มั่นใจตลาดหุ้นไทยแกร่ง ต่างชาติขายสุทธิสอดคล้องภูมิภาค 
"ภากร" ผู้จัดการตลาดหุ้นคนใหม่ มั่นใจ พื้นฐานไทยแข็งแรง ส่วนแรงขายต่างชาติที่มีออกมา เป็นไปตามทิศทางของตลาดในภูมิภาค ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยต่อเนื่องอีก 100 ล้าน ส่งผลให้ยอดขายสุทธิรวมตั้งแต่ต้นปีที่ 1.31 แสนล้านบาท
ทิสโก้-ซิตี้แบงก์โอนหนี้ราบรื่น เดินหน้ารุกกลุ่มมีหลักประกัน 
ตามที่ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (TISCO) บริษัทออล-เวย์ส จำกัด (ออล-เวย์ส)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ สาขากรุงเทพมหานคร (ธนาคารซิตี้แบงก์) ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงการโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลบางส่วน ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคลแบบผ่อนชำระ (Personal Instalment Loan) และสินเชื่อส่วนบุคคลแบบวงเงินหมุนเวียน (Personal Line of Credit) ของธนาคารทิสโก้ และธุรกิจบัตรเครดิตของออล-เวย์ส ให้แก่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ธนาคารทิสโก้ และธนาคารซิตี้แบงก์ได้แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการดังกล่าว โดยการโอนลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.61 ส่วนการโอนธุรกิจบัตรเครดิตอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งความคืบหน้ายังเป็นไปตามแผนงานที่ วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น