วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ประมูล'เอราวัณ-บงกช' ต้องให้รัฐหุ้น25%เพื่อความมั่นคง
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยในงานสัมมนาผู้เข้าร่วมประมูล(Bidder Conference) เพื่อเป็นเวทีถามตอบเกี่ยวกับการยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสำรวจแหล่งเอราวัณและบงกชให้กับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น(PQ) 5 รายว่ากรมเชื้อเพลิงจัดสัมมนาขึ้นเพื่อทำความเข้าใจในประเด็นสำคัญหลักๆ 4 เรื่อง ได้แก่การกำหนดให้ผู้เข้าร่วมประมูลต้องเสนอให้หน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจเข้าร่วมประมูลด้วยในสัดส่วนไม่เกิน 25%
'ไทคอน'โชว์รายได้ 1.1 พันล้าน เดินหน้าขยายธุรกิจ เร่งเพิ่มพื้นที่ให้เช่า
นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น หรือ TICON เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,118.77 ล้านบาท เติบโตขึ้น 104.6% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2560 ที่มีรายได้รวม 546.89 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 260.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 165 ล้านบาท หรือคิดเป็น 173% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
JICA ชงผลสำรวจเขตศก.ทวาย เตรียมนัดถก 3 ฝ่ายปลายมิถุนายนนี้
(4 มิถุนายน 2561) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ให้คณะผู้แทน Japan Internationnal Cooperation Agency (JICA) เข้าพบเพื่อนำเสนอร่างรายงานฉบับสุดท้ายของการสำรวจโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย
'ภากร'ออกโรงการันตี ตลาดหุ้นไทยยังแข็งแกร่ง
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า แรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ขายออกมาอย่างต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค แต่ตลาดหุ้นไทยยังคงมีความแข็งแกร่ง เนื่องจากมีนักลงทุน ทั้งสถาบัน บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ นักลงทุนทั่วไป กระจายการลงทุนไม่ได้พึ่งพาเงินลงทุนต่างชาติกลุ่มเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น