วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 05 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
คืนชีพสาวเชียร์ขายตรง หลังอาหารเสริมออนไลน์โดนปราบ รับยอดโตติดลบตามพฤติกรรมผู้ซื้อ 
ธุรกิจขายตรงยอมรับปัญหาการเข้มงวด ตรวจจับ และเอาผิดโฆษณาเกินจริงของกลุ่มสินค้าเสริมอาหารช่องทางออนไลน์ทำให้ผู้บริโภคหันมาซื้อเหมือนเดิม แต่ยอมรับยอดขาย ไม่สวยหรู ปี'61 โตลบ 5% เพราะช่องทางออนไลน์เบียดแถมกำลังซื้อฝืด เศรษฐกิจฟื้นตัวต่ำ ส.อ.ท.ทำลิสต์โรงงานมาตรฐานขึ้นเว็บช่วยผู้ซื้อตรวจสอบ
ประมูลข้าว2ล้านตัน ผู้สนใจเข้าร่วม5มิ.ย. 
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ได้เห็นชอบให้กรมการค้าต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ ออกประกาศการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน และเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคนและสัตว์ รวมประมาณ 2 ล้านตัน รายละเอียดดังนี้ 1.การจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน ครั้งที่ 1/2561 ข้าวในสต๊อกของรัฐที่จะนำออกมาจำหน่ายมีทั้งหมด 14 ชนิด อาทิ ข้าวหอมมะลิ 100% ชั้น 2 ข้าวหอมจังหวัด ข้าวขาว 5% ข้าวขาว 15% ข้าวขาว 25% เลิศ ข้าวปทุมธานี ข้าวปทุมธานี 5% ปริมาณรวมทั้งสิ้น 1.49 ล้านตัน จำนวน 91 คลัง ใน 19 จังหวัด
โคเวิร์กกิ้งสเปซกระฉูด ต่างชาติเล็งผุดสาขาใหม่เน้นกทม. เจ้าของตึกหาพาร์ตเนอร์ทาแทนเช่า 
น.ส.ยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเจแอลแอล เปิดเผยว่า โคเวิร์กกิ้งสเปซ หรือที่นั่งทำงานร่วมให้เช่า เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในกรุงเทพฯ หลัง ผู้ประกอบการรายใหญ่จากต่างประเทศเริ่มเปิดตัวในอาคารสำนักงานเกรดเอ ส่วนใหญ่เช่าพื้นที่ขนาด 3,000 ตร.ม.ขึ้นไป อาทิ Spaces มีสาขาอาคารจตุรัสจามจุรี และซัมเมอร์ฮิลล์ คอมมิวตี้มอลล์ย่านพระโขนง, Justco เปิดสาขาแรกแล้วที่อาคารเอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ และกำลังเตรียมเปิดอีกสาขาที่อาคารแคปปิตอล ทาวเวอร์, WeWork เตรียมเปิดสาขาแรกที่อาคารเอเชีย เซ็นเตอร์ และ The Great Room จะเปิดสาขาแรกที่อาคารเกษร ทาวเวอร์ ในเดือนมิถุนายนนี้ และมีผู้ประกอบการโคเวิร์กกิ้งสเปซจากต่างชาติหลายรายเตรียมเปิดธุรกิจในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่มาจากประเทศในเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และมาเลเซีย
แหลมฉบังตช.ถือหุ้น75% 30รายสนเดินหน้าก.พ.62 
นายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยภายหลังสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน (มาร์เก็ต ซาวน์ดิ้ง) ครั้งที่ 2 โครงการท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ว่า โครงการเบื้องต้นประเมินมูลค่าที่จะเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนอยู่ที่ราว 95,000-105,000 ล้านบาท รูปแบบประมูลจะเปิดกว้างทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ ขณะนี้มีการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะปรับสัดส่วนต่างชาติร่วมลงทุนจากเดิมที่ กทท.เปิดให้ต่างชาติร่วมลงทุนในโครงการ แหลมฉบัง เฟส 1 และ 2 ในสัดส่วน 49% และนักลงทุนไทย 51% โดยจะมีการศึกษา รูปแบบสัดส่วนต่างชาติลงทุนจากโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อม 3 สนามบินที่เพิ่มสัดส่วนต่างชาติลงทุนได้ถึง 75% ด้วย
เปิด'ไลน์วิลเลจ'8มิ.ย. ชูสิทธิพิเศษ3วันแรก 
นายฤภพ ชินวัตร ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไลน์ วิลเลจ แบงค็อก จำกัด ผู้บริหารสวนสนุกดิจิทัลในร่มแห่งแรกในโลกไลน์เฟรนด์ ในอาคารสยามสแควร์วัน พื้นที่ 3 ชั้น กว่า 1,200 ตารางเมตร แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ เดอะดิจิทัลแอดเวนเจอร์ ไลน์วิลเลจสโตร์ และไลน์วิลเลจสแน็คบาร์ เปิดเผยว่า ใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท เปิดให้บริการเป็นการทั่วไปตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนนี้ และในช่วงเปิด 3 วันแรกจะจัดแคมเปญพิเศษให้ส่วนลดเงินสดสำหรับซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ของไลน์กับผู้เข้าใช้บริการ 500 คนต่อวัน ทั้งนี้ สวนสนุกจะเปิดให้บริการทุกวัน วันละ 4,000 คน ค่าเข้าชมสำหรับชาวต่างชาติ 990 บาทต่อคน เด็กและผู้สูงอายุชาวต่างชาติ 790 บาทต่อคน คนไทย 850 บาทต่อคน เด็กและผู้สูงอายุคนไทย 650 บาทต่อคน เจาะตลาดอายุ 15-40 ปี สัดส่วนต่างชาติ 70% คนไทย 30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น