วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 10 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 10 มิ.ย. 2561
Sell in May แล้ว Sell in June ด้วย
เป็นอันสรุปได้อย่างเป็นทางการแล้วว่า หนีไม่พ้นอาการ Sell in May โดยตลาดหุ้นไทยถูกขายตลอดเดือนจนดัชนีติดลบมากกว่า 4.5% โดยแรงขายมหาศาลของนักลงทุนต่างชาติกว่า 40,000 ล้านบาท รวมตั้งแต่ต้นปี ขายหุ้นไทยแบบไม่เหลือเยื่อใยกว่า 120,000 ล้านบาท และเป็นที่คาดหมายว่าเดือนมิถุนายนนักลงทุนต่างชาติจะยังไม่กลับมา แบบ Sell in May แล้วยังจะ Sell in June ต่อไปด้วย
BGRIM ไม่ได้เลวร้ายเสียทีเดียว
จากกรณีที่มีข่าวกรณีโรงไฟฟ้า BGPR1-2 ของ BGRIM มีปัญหาต้องย้ายสถานที่ตั้ง จนสร้างความไม่มั่นใจอย่างหนักให้กับนักลงทุน และมีผลต่อราคาหุ้นของ BGRIM ที่ตกลงมาจนนักลงทุนใจหาย
กองทุนใหม่จากกรุงศรีชีวิตดีเว่อร์ KFGOOD
ด้วยแนวคิดการดำเนินงานของกรุงศรีโดยยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) ในการขับเคลื่อนองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบลจ.กรุงศรี ได้ผสานศักยภาพและทำงานร่วมกันในการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงในการลงทุนของลูกค้า ซึ่งในปีผ่านมากรุงศรีได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการออกผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนและเสนอขายผ่านช่องทางสาขาของธนาคารมาแล้ว
MFC บุกเวียดนามพร้อมสยายปีกตลาด EM ทั่วโลก 
เวียดนามเนื้อหอมเม็ดเงินจากต่างประเทศสูงสุดในรอบ 10 ปี เศรษฐกิจโดดเด่น ขณะที่ผลกำไรของบริษัทเติบโตสูงสุดในอาเซียนถึง 18% ในปีหน้า ... MFC เล็งบุกลงทุน
โกลเบล็ก ยกเครื่อง
โกลเบล็ก กรุ๊ป เดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่อีกครั้ง ยกเครื่อง Business Model สู่ Platform การลงทุนที่ครบวงจร เร่งพัฒนา สร้าง Model Trade ด้านการลงทุนให้เข้ากับยุคดิจิทัล พร้อมเร่งเติมเต็มสายงาน IB
BTS โชว์แกร่งขยับออก BTS-W4 
บีทีเอส กรุ๊ป อวดกำไรสุทธิปี 2560/61 ทะลุ 4,416 ล้านบาท โตถึง 120% ทุกกลุ่มธุรกิจเดินหน้าสร้างรายได้ปี 2561/62 เติบโตต่ออีก 200% ปักธงเป็นผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่ดีที่สุดของประเทศพร้อมเข้าร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูงและรถไฟฟ้าทุกโครงการ ขยับออก BTS-W4 จำนวน 1,755 ล้านหน่วย จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม 1 หน่วย ต่อ 9 หุ้นเดิม ที่ราคาการใช้สิทธิที่ 10.50 บาทต่อหุ้น
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 10 มิ.ย. 2561
'ออมสิน' ดูดเงินฝาก 6 หมื่นล. ออกสลาก 5 ปีแจกรถเบนซ์
แบงก์ออมสินเขย่าตลาดเงินฝาก ออกสลากพิเศษ 5 ปี แจกรางวัลสูงสุดเป็นรถเบนซ์หรู เล็งกวาดเงินฝาก 6 หมื่นล้านภายในไม่เกิน 2 เดือน เผยไม่ได้ออกมา 7 ปี ครั้งนี้ขอฟิกซ์ต้นทุนสอดล้องสินเชื่อระยะยาว พร้อมตั้งเป้าเงินฝากปีนี้โต 6% จากฐาน 2.26 ล้านล้านบาท ล่าสุดลดดอกเบี้ยหนี้ครู ช่วยลืมตาอ้าปาก
KTB เชื่อ Q2 สินเชื่อโตดีขึ้นเล็งปลุกผีธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ 
"ผยง" มั่นใจไตรมาส 2 เป็นต้นไป สินเชื่อเติบโตดีขึ้นจนทั้งปีได้เป้า 6-7% หลังไตรมาสแรกหดตัว 0.51% ชี้จะไปได้ดีทั้งสิ้นเชื่อรายใหญ่ สินเชื่อบ้านสินเชื่อบุคคล และเอสเอ็มอี เผยเตรียมขุดธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ขึ้นมาทำใหม่จากที่ต้องปิดไปเพราะปัญหาคุณภาพหนี้ ระบุปรับปรุงสาขาใหม่ไม่ใช้กระดาษลดต้นทุนได้ 25% แต่ลดสาขาเท่าไหร่บอกแน่นอนไม่ได้ ส่วนพนักงานไม่ลดแน่นอน
SCB เร่งสินเชื่อ SME อีก 1.2 แสนล. เข็นให้โต 7% ตามเป้า-หลัง Q1 แป้ก! 
แบงก์ไทยพาณิชย์ปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีใหม่ไตรมาสแรก 1.5 หมื่นล้าน แต่ไม่โต เหตุลูกค้าคืนหนี้พอๆ กัน ช่วง 3 ไตรมาสที่เหลือต้องเร่งปล่อย 1.1-1.2 แสนล้าน เฉลี่ยไตรมาสละ 3-4 หมื่นล้าน เพื่อให้โต 7% ตามเป้า เล็กออกโปรดักท์ไร้หลักประกันดูดลูกหนี้นอกระบบ ล่าสุดแปลงสาขาปกติเป็นศูนย์ธุรกิจให้คำปรึกษาชวนลุกค้าลดต้นทุน มีฟินเทคคอยช่วยกว่า 50 ราย ตั้งเป้าปีนี้เปิด 50 แห่ง ปี 6 เอาให้ครบ 200 แห่งทั่วประเทศ
ทีเอ็มบี รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านซัพพลายเชนอย่างครบวงจร
ทีเอ็มบีได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านการบริหารเงินและเงินทุนหมุนเวียน-ภาครัฐ (Best in Treasury and Working Capital Public Sector Award) จาก THE Asset นิตยสารด้านการเงินและการธนาคารชั้นนำของเอเซีย ถือเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศและความมุ่งมั่นให้ลูกค้าธุรกิจเพราะลูกค้าธุรกิจของทีเอ็มบีต้องได้มากกว่า (Get MORE with TMB) ผ่านทางโซลูชันด้านซัพพลายเชนอย่างครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ
EXIM สร้างเชื่อมั่นส่งออก CLM ผุดค้ำประกันเลือกความคุ้มครอง 
เอ็กซิมแบงก์ กระตุ้นเอสเอ็มอีไทยส่งออกไปกัมพูชา-ลาว-เมียนมา หลังหลายธุรกิจยังขาดความเชื่อมั่น ออกผลิตภัณฑ์รับประกันการส่งออก ให้เอสเอ็มอีเลือกรูปแบบความคุ้มครองได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่กำหนดเอง เริ่มต้นแค่ 3.3 พันบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น