วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 05 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คลังชี้ศก.หรู-ปรับจีดีพีโตร้อยละ4.5 สั่งรัฐวิสาหกิจทำแผน5ปี-ต้องเบิกจ่ายลงทุน95%
กระทรวงการคลังมั่นใจเศรษฐกิจไทยไปโลด เก็บรายได้เกินเป้า ปรับประมาณการเดือนก.ค.นี้ จาก จีดีพีโต 4.2% เพิ่มเป็น 4.5% ตามสภาพัฒน์ สั่งรัฐวิสาหกิจเร่งทำแผนลงทุนระยะ 5 ปี ให้สอดคล้องกับแผนปฏิรูป 20 ปี และไม่ขัดวินัยคลังฉบับใหม่ จี้ต้องเบิกจ่ายงบลงทุน 95%
แหลมฉบัง3ต่างชาติ75%
นายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยภายหลังรับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน (Market Sounding) ครั้งที่ 2 โครงการท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ว่า โครงการนี้จะนำออกประมูลให้เอกชนทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมลงทุนวงเงิน 95,000-105,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ ที่จะปรับสัดส่วนต่างชาติร่วมลงทุนให้มากกว่า 49% โดยศึกษารูปแบบจากโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อม 3 สนามบิน ที่มีการเพิ่มสัดส่วนต่างชาติลงทุนได้มากถึง 75%
มิตซูฯผลิตครบ5ล้านคัน
นายโอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ "มิตซูบิชิ" เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเรื่องเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เนื่องจากมีประสบการณ์ในการผลิตรถยนต์ลักษณะนี้มาตั้งแต่ปี 2552 สำหรับภูมิภาคอาเซียนยังต้องศึกษาประเมินความพร้อมของแต่ละประเทศ การสนับสนุนจากรัฐ โครงสร้างพื้นฐาน และความต้องการของผู้บริโภคด้วย ในอนาคตค่ายรถยนต์จะเปิดตัวทำรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริดก่อน เพราะมีความพร้อมมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น