วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ททท.ชูโมเดลTAT360 ขึ้นแท่นรัฐวิสาหกิจชั้นนำ 
ททท. เดินหน้าแผนพัฒนาเส้นทางสู่การเป็นรัฐวิสาหกิจชั้นนำ พัฒนาองค์กร สังคม เป็นศูนย์กลางในการกระจายข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน เปิดตัวโครงการขับเคลื่อนนโยบาย 4.0 ด้วยโมเดล "TAT360" พร้อมสร้างสรรค์ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน สร้าง ททท. ให้ได้มาตรฐาน และเป็นไปตามเกณฑ์ของ สคร. ก้าวสู่รัฐวิสาหกิจชั้นนำ
SCC ชี้ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ปีนี้โต7% เหตุรับรู้รายได้รง.ใหม่เต็มปี-M&A 
เอสซีจี แพคเกจจิ้งตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 7% สูงกว่าภาพรวมตลาดอาเซียน รวมทั้งเร่งหาโอกาสซื้อกิจการโรงงานบรรจุภัณฑ์ในอาเซียนเพิ่มเติม หวังดันรายได้ธุรกิจบรรจุภัณฑ์โตขึ้นจากปัจจุบันมีสัดส่วนแค่ 15% ของรายได้รวม SCC
สศก.ชี้จีดีพีเกษตรไตรมาส1 ขยาย3.8เปอร์เซ็นต์จากศก.โลกฟื้นตัว 
สศก. เผยจีดีพีเกษตรไตรมาสแรก ขยายตัว 3.8% ผลจากนโยบายพัฒนาภาคเกษตรและภาวะเศรษฐกิจโลกดีขึ้น
"พาณิชย์" หนุนเกษตรกรต่อยอดกาแฟ แปรรูป-เปิดร้าน-ใช้สิทธิ FTA ส่งออก 
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศลงพื้นที่พบปะเกษตรกรและผู้ประกอบการกาแฟภาคใต้ แนะใช้จุดแข็งเป็นฐานปลูกกาแฟสำคัญสร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งแปรรูป ทำร้านกาแฟ และพัฒนาเป็นแฟรนไชส์ เพื่อช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมชี้ช่องทางการใช้ FTA นำเข้าเมล็ดกาแฟดิบและกาแฟคั่ว และใช้เป็นใบเบิกทางส่งออกกาแฟและผลิตภัณฑ์ เผยยังได้ร่วมมือกระทรวงเกษตรฯ มูลนิธิชาวสวนกาแฟ และสมาคมกาแฟไทย ติวเข้มเกษตรกรรับมือเปิดเสรีกับออสเตรเลียปี 63
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
TVD ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต17% 
ทีวี ไดเร็ค เผยแผนธุรกิจปี 61 ทุ่มงบลงทุนกว่า 700 ล้านบาท การลงทุนด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านระบบ Online ที่มีแนวโน้มเติบโต เล็งเข็น 3 บริษัทลูกเข้าตลาดหุ้นทั้งในและต่างประเทศ เล็งออก ICO ในอนาคต เมื่อมีกฎหมายชัดเจนรองรับ
PLANET ลั่นปี61 ฟื้นกำไรตั้งเป้ารายได้แตะ 800 ล้านบาท 
แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย ลั่นผลงานปีนี้พลิกโชว์กำไร คาดรายได้แตะ 800 ล้าน หรือเติบโต 20% หลังมั่นใจคว้างานประมูลใหม่ไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่ารวมราว 2-3 พันล้านบาท เผยตุน Backlog แล้ว 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ปีนี้ 80% ตั้งเป้าเดินหน้าลงทุนไม่หยุด ล่าสุด แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "คลาวด์ ออฟฟิศ" เตรียมหาแหล่งเงินทุนเพื่อลงทุนเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น