วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ปปง.สอบก๊วนปั่นหุ้น ตั้งคณะทำงานไล่เช็กเส้นทางเงินทันที กลต.ชี้มหากาพย์ลุ้นยึดทรัพย์กว่าพันล้าน
ปปง.รับเรื่องตั้งชุดทำงานสอบเส้นทางการเงิน ฟันแก๊งปั่นหุ้น 25 ราย ก.ล.ต.รอคดีแพ่งจบจ่อดำเนินอาญาต่อ หนักทั้งยึดทรัพย์-ปรับทางแพ่ง
พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะชุดทำงานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ส่งเรื่องมาขอให้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 กับผู้กระทำความผิดจำนวน 25 ราย ฐานร่วมกันสร้างราคาหลักทรัพย์ หรือปั่นหุ้น 6 หลักทรัพย์ หลังจากได้รับเรื่องเมื่อ ช่วงบ่ายวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา
คลังยันพรก.ดิจิทัลคุ้มครองนักลงทุน
คลังยัน พ.ร.ก.คุมเงินดิจิทัล ทำให้เกิดความเป็นธรรมไม่ฉุดการลงทุน เร่งให้เสร็จปีนี้ เจวีซีคาดบริษัทแห่ออกไอซีโอ 30 แห่ง
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การออกพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก.ประกอบธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัล ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาดูแลเรื่องเกี่ยวกับการออกกฎควบคุมการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลและการทำธุรกรรมให้ชัดเจนและเป็นธรรม เพื่อดูแลประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการลงทุน
คสช.สั่งถอยอุ้มมือถือ-ทีวี
คสช.ถอยตั้งหลัก สั่ง กสทช.รวบรวมข้อเสนอช่วยทีวีดิจิทัลและค่ายมือถือให้รอบคอบอีกครั้ง
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คสช.ได้ตีกลับข้อเสนอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกมาตรการช่วยเหลือ ทีวีดิจิทัล และให้ยืดระยะเวลาการชำระค่าใบอนุญาตคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์
สลากเล็งทำหวยชุดขายเอง
บอร์ดสลากฯ เตรียมคลอดสลากรวมชุด 5 ใบ 400 บาท ดักคอพ่อค้าขายเกินราคา
นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้ จะมีการเสนอแนวทางให้สำนักงานสลากฯ ทำสลากรวมชุดออกมาขายเองเพื่อแก้ปัญหาสลากราคาแพง
ลุยแผนไฮสปีด7แสนล. ครม.ไฟเขียวเชื่อม3สนามบินจัดแพ็กรวมอีอีซีจูงใจเอกชนลงทุน
ครม.ผ่านไฮสปีด 2 แสนล้าน เชื่อม 3 สนามบิน อู่ตะเภา- สุวรรณภูมิ-ดอนเมืองแพ็กอีอีซีรวมมูลค่า 7 แสนล้าน
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2561 ได้เห็นชอบหลักการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มูลค่าการลงทุน 2 แสนล้านบาท ระยะทาง 220 กิโลเมตร ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และเป็นโครงการที่จะเพิ่มศักยภาพของสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินพาณิชย์และสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 เชื่อมโยงกับสนามบินในกรุงเทพฯ
กลุ่มเจริญทุ่มอีกหมื่นล้าน ซื้อหุ้นไทคอนทั้งหมด 100% พร้อมเดินหน้าเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์
กลุ่มเจริญทุ่มอีก 1 หมื่นล้าน ทำคำเสนอซื้อหุ้นไทคอนทั้งหมด พร้อมถอนออกจากตลาดหุ้น
บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทได้รับสำเนาแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการจาก บริษัท เฟรเซอร์ส แอสเซ็ทส์ ในฐานะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่
รถไตรมาสแรกดีปีนี้9.5แสนคัน
ค่ายรถยนต์ชี้สัญญาณบวกไตรมาสแรก หนุนตลาดรถดีเกินคาดการณ์ ส่งผลทั้งปี 9.2-9.5 แสนคัน
นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทยไตรมาสแรกได้รับปัจจัยบวกจากการส่งออกโดยรวมของประเทศ ส่งผลดีต่อสถานการณ์เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวรวมถึงการใช้จ่ายและการลงทุนของภาครัฐส่งผลให้บริษัทต่างๆ จ่ายโบนัสให้กับพนักงานกระตุ้นให้เม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบ
บิ๊กตู่สั่งคุมเข้มงบ2แสน/ชุมชนห้ามใช้ผิดแผน
ครม.คุมเข้มเกณฑ์ใช้งบพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ลงหมู่บ้านละ 2 แสน 8 หมื่นชุมชน "บิ๊กตู่" ย้ำห้ามใช้ก่อสร้างสาธารณูปโภค
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 มี.ค. มีมติเห็นชอบการกำหนดหลักเกณฑ์และขั้นตอนในคู่มือการดำเนิน
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คาดปีหน้าลดใช้เงินสด50% คลังพอใจระบบควบคุมภัยทางไซเบอร์ ทำให้คนกล้าใช้จ่ายผ่านพร้อมเพย์มากขึ้น
ปลัดคลังชี้รัฐเตรียมนำระบบชีวภาพช่วยยืนยันตัวตน หลังเห็นสัญญาณปริมาณใช้จ่ายเงินสดคนไทยลดลง 10-20%
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า พอใจกับการทำงานของกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ในการดูแลระบบการควบคุมความปลอดภัยการใช้จ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ National e-payment โดยเฉพาะระบบพร้อมเพย์ เพราะมีการลดช่องโหว่ในการถูกคุกคามทางไซเบอร์ได้เป็นอย่างดี โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา ดูแลอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ปริมาณ การใช้เงินสดของคนไทยลดลงเฉลี่ย 10-20%
ซีไอเอ็มบีเจาะกลุ่มลูกค้าเวลธ์ชูบริการที่ปรึกษาลงทุนเพิ่ม
ซีไอเอ็มบี ไทย ชูกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์หลากหลาย ให้คำแนะนำดี ดึงฐานลูกค้าเวลธ์เพิ่มหมื่นราย
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ารายได้สูงรายใหม่เพิ่มอีก 1.3 หมื่นราย เป็น 7.8 หมื่นราย มีสินทรัพย์ภายในการบริหารจัดการ (เอยูเอ็ม) สิ้นปี 2.5 แสนล้านบาท จากปีที่แล้วอยู่ที่ 1.9 แสนล้านบาท
คลังสั่งจับตาสงครามค้าโลกหวั่นฉุดส่งออก
ปลัดคลัง สั่ง สศค.จับตาปัญหาความขัดแย้งสหรัฐ-จีน หวั่นกระทบส่งออกไทย
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. จับตาผลกระทบที่อาจจะมีต่อการส่งออกของไทยให้ชะลอตัวลง เพราะต้องยอมรับปัญหาการค้าโลกที่มีอาจมีผลทางจิตวิทยาให้ประเทศคู่ค้าลังเลการสั่งซื้อสินค้ากับประเทศเดิมๆ ได้
ครม.ไฟเขียวยกเครื่องกม.ที่ราชพัสดุ
ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ. ราชพัสดุ และร่าง พ.ร.บ.ประเมินมูลค่าทรัพย์สิน
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่ราชพัสดุ พ.ศ.... เพื่อปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.ที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2518 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม คำนิยาม กำหนดข้อยกเว้นอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ใช่ที่ราชพัสดุ แก้ไขเพิ่มเติมองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการที่ราชพัสดุ ให้กระทรวงการคลังมีหน้าที่ปกครอง ดูแล บำรุงรักษา และจัดหาประโยชน์เกี่ยวกับที่ราชพัสดุทั้งที่อยู่ในราชอาณาจักรและนอกราชอาณาจักร เช่น ที่ดินที่ตั้งสถานทูตในประเทศต่างๆ และการจัดหาประโยชน์ที่ไม่ถือเป็นการร่วมลงทุนตามกฎหมายว่าด้วยการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ และเพิ่มเติมบทกำหนดโทษในกรณีที่ บุคคลเข้าไปในที่ราชพัสดุที่ไม่ได้รับอนุญาตด้วย
เกียรตินาคินปล่อยกู้รถไฟฟ้า
ธนาคารเกียรตินาคินประเดิมเปิดตัวสินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าในงานมอเตอร์โชว์ ส่งสัญญาณสนับสนุนอุตสาหกรรมใหม่ของประเทศ
นายมานิตย์ วรรณวานิช ประธานสายเครือข่ายการขายและบริการ ธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ทิศทางรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งธนาคารพร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในไทย โดยเริ่มต้นเปิดแคมเปญแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2018 ระหว่างวันที่ 28 มี.ค.-8 เม.ย. 2561 ที่จับมือพันธมิตรบริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า โดยมี 2 รุ่นร่วมแคมเปญ คือ เทสล่า โมเดล เอส และบีวายดี อีหก ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.99%
ทีคิวเอ็มประเดิมเบี้ย3พันล.
ทีคิวเอ็มฯ โบรคเกอร์ไตรมาสแรกวิ่งฉิ่ว ปั๊มเบี้ย 3,000 ล้าน มุ่งเปิดช่องทางใหม่ผ่านดิจิทัล แจกประกันอุบัติเหตฟรี 1 ล้านกรมธรรม์
นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทขายเบี้ยได้ 3,000 ล้านบาท เติบโต 7-8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการรักษาฐานลูกค้าเก่าได้ดี และขยายฐานลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้น ดังนั้น คาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีนี้ก็จะทำเบี้ยได้ตามเป้า 1.1 หมื่นล้านบาท เติบโต 8% ตามแผนที่ตั้งไว้
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตุรกีบุกเครื่องใช้ไฟฟ้า 'เบโค'ฮึด3ปีจะขึ้นที่3ในไทยแซงสินค้าญี่ปุ่น วางเครื่องซักผ้า28นาที
เบโค กางแผน 3 ปีติด 1 ใน 3 ของผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทย แซงค่ายญี่ปุ่น
นายแครี่ ฮาร์เตวา ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าในประเทศ บริษัท เบโค (ไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ยี่ห้อเบโคของค็อซ โฮลดิ้ง (Koc Holding) ประเทศตุรกี เปิดเผยว่า แนวการดำเนินธุรกิจ 3 ปีนับจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนภายใต้แบรนด์ เบโค ขึ้นมาติดอยู่ 1 ใน 3 ของผู้ประกอบการที่มียอดขายมากที่สุดในประเทศไทย จากปัจจุบันบริษัทอยู่ในอันดับที่ประมาณ 7-8 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท
โคคาขยายสาขาดันยอด20% จับมือ'อาลีเพย์'รับนักเที่ยวจีน
โคคาโฮลดิ้ง เล็งขยายเพิ่ม 7 สาขาในปี 2561 หวังดันรายได้โต 20% พร้อมร่วมอาลีเพย์ เพิ่มช่องทางชำระเงิน
น.ส.นัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคาโฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้เตรียมขยายสาขาร้านอาหารในแบรนด์โคคาและแมงโก้ทรี เพิ่ม 4 แห่งในไทย และอีก 3 แห่งในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินเดีย และจีน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกิจการทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 70 แห่ง
ทีวีธันเดอร์ลุยดิจิทัล หวังปั้นเป็นกลุ่มหลัก
ทีวีธันเดอร์บุกหนักคอนเทนต์ออนไลน์-เกมดันรายได้ รับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน
นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาการลงทุน บริษัท ทีวี ธันเดอร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทใช้งบลงทุนพัฒนาคอนเทนต์ประมาณ 250-300 ล้านบาท โดยจะให้ความสำคัญกับการทำเนื้อหาในรูปแบบดิจิทัล คอนเทนต์ ผลิตรายการผ่านไลน์ ทีวี 4 รายการ และการผลิตเกมออนไลน์ 2 เกม รวมถึงผลิตรายการ 14-15 รายการ ป้อนให้กับช่องโทรทัศน์ต่างๆ โดยปีนี้จะเริ่มผลิตให้กับช่องวันเป็นครั้งแรก จากที่ผ่านมาผลิตให้กับช่อง 3 และช่องทรู โฟร์ยู เป็นต้น
เซ็นทรัลชูออนดีมานด์ รับนักช็อปยุคดิจิทัล ลั่นปีนี้ขึ้นที่1ทุกโซเชียล ดันรายได้โต2เท่า
ห้างเซ็นทรัล ใช้ออนดีมานด์เสริมแกร่ง รับผู้บริโภคยุคดิจิทัล ลั่นขึ้นเบอร์ 1 ทุกโซเชียล ตั้งเป้ารายได้โต 2 เท่า ในปี 2562
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค บริษัทพร้อมให้บริการผ่านช่องทางโซเชียลแพลตฟอร์มอย่างเต็มตัว โดยที่ผ่านมาได้ทดลองเปิดให้บริการเซ็นทรัลออนดีมานด์ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างออฟไลน์ (23 ศูนย์การค้า) กับออนไลน์ (central.co.th) ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2560-ก.พ. 2561 มียอดขายกว่า 10 ล้านบาท มีผู้ติดตามในโซเชียลแพลตฟอร์ม 6.5 หมื่นคน ซึ่งสิ้นปีนี้ ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท และในปี 2562 จะโตเป็น 1-2 เท่า หรือมียอดขาย 200-300 ล้านบาท
แอพทริปพอยต์ดันเที่ยวไทย
สามารถ ดิจิตอล มีเดีย รุกแอพทริปพอยต์กระตุ้นเที่ยวเมืองรอง วางเป้า 1 ล้านดาวน์โหลดปีนี้
นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย เปิดเผยว่า บริษัทได้ต่อยอดการให้บริการข้อมูลด้านการกิน ดื่ม เที่ยว และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ทริปพอยต์ (TripPointz Mobile Application) ซึ่งจะเข้ามามีส่วนช่วยในการวางแผนการเดินทางการจัดทริปท่องเที่ยว สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของภาครัฐ โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตร
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เกณฑ์ดูแลผู้ลงทุนบอนด์ กลต.ชูบทบาทตัวกลางคัดสินค้า คนขายต้องรู้ มีผลวันที่1เม.ย.
ก.ล.ต.เพิ่มกลไกคุ้มครองผู้ลงทุนตราสารหนี้ ชูบทบาทตัวกลางดูแลประโยชน์ เปิดเผยข้อมูล
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการออกและเสนอขายตราสารหนี้ การทำหน้าที่ของตัวกลาง และวิธีการจัดทำสรุปข้อมูลสำคัญของตราสาร (แบบ Factsheet) เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับความคุ้มครองมากขึ้น รวมทั้งข้อมูลสำคัญประกอบการตัดสินใจลงทุน ในขณะที่ผู้ออกตราสารหนี้จะสะดวกและคล่องตัวในการระดมทุนมากยิ่งขึ้น เริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย. 2561
BCHเพิ่มคนไข้ตปท. ผลประกอบการดีกว่าปีก่อนรับค่าประกันตน-ลูกค้าเงินสดเพิ่ม
BCH รุกเพิ่มฐานลูกค้าต่างชาติปีหน้าเตะ 10% ของรายได้จาก 5-6% ปีนี้ รับจ้างบริหารโรงพยาบาลคาดกำไรปีนี้โตกว่าปีก่อน
นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศมากขึ้นเป็น 10% ภายในปี 2562 จากปัจจุบันอยู่ที่ 5-6% เพราะมีกลยุทธ์รองรับลูกค้าต่างชาติมากขึ้น ทั้งจากการปรับปรุงโรงพยาบาลเดิม เช่น ที่รัตนาธิเบศร์เป็นระดับนานาชาติ และคนไข้ที่เวิลด์เมดิคอล (WMC) มีต่างชาติเข้ามารักษาถึง 60% ขณะที่ปี 2563 จะสร้างโรงพยาบาลระดับนานาชาติที่ลาว
SATโตดีคำสั่งซื้อใหม่400ล.
SAT มั่นใจกำไรดีกว่า ปีก่อนเพราะได้คำสั่งซื้อใหม่ 400 ล้าน แม้รายได้จะหด 5-6% หลังโอนกิจการ SBK ให้บริษัทร่วมทุน
นายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการสายการเงิน บัญชีและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 811 ล้านบาท หลังจากมีคำสั่งซื้อใหม่เกือบ 400 ล้านบาทเข้ามา แบ่งเป็น 300 ล้านบาท จากผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ลำดับที่ 1 ของ จีเคเอ็น ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ และ 70 ล้านบาท จากชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ไปอินโดนีเซีย
แพลนบีหวังไตรมาสแรกทำสถิติสูงสุดใหม่
แพลนบีคาดไตรมาสแรกผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดใหม่ ผลจากอัตราการใช้พื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้น
นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากประเมินอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มเป็น 70-75% จาก 65-70% ในปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และพื้นที่การโฆษณาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทิสโก้เป้าโต10% คาดปีนี้หุ้นทำสถิติ 1,930จุด กำไรบจ.หนุน
บลจ.ทิสโก้ แผนปี 2561 เอยูเอ็มโต 10% เน้นออกกองทุนมัลติ แอสเซท ทริกเกอร์ฟันด์ หุ้นเมกะเทรนด์ ให้เป้าหุ้นไทย 1,840-1,930 จุด
น.ส.ภาวิณี องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) เติบโต 10% จากปี 2560 ที่มีเอยูเอ็ม 2.8 แสนล้านบาท
CPAMลุยตราสารกึ่งหนี้-ทุน
บลจ.ซีไอเอ็มบี หนีหุ้นโลกผันผวน ออกเอฟไอเอฟตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน โอกาสรับดอกเบี้ยและเงินปันผล
นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล (CPAM) เปิดเผยว่า จากภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกที่ผันผวนเพิ่มขึ้นและต้องใช้ความระมัดระวังในการลงทุน บริษัทจึงออกกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล พรีเฟอร์ ซิเคียวริตี้ ทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น