วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
การเคหะฯปรับลุคยุค NHA เดินหน้า PPP สนองนโยบายรัฐ-ลุยบ้านคอมมูนิตี้มอลล์ 
ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้เร่งปฏิรูปภาพลักษณ์การเคหะฯ ครั้งใหญ่ในยุค NHA 4.0 ด้วยการปรับโครงสร้างองค์กรภาพลักษณ์ บุคลากรพร้อมแนวคิดทันสมัย และวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย-ปานกลาง ในระยะยาวตามนโยบายกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมเชื่อมโยงภารกิจเป้าหมายโครงการร่วมทุนขนาดใหญ่ PPP ที่ถึงพร้อมให้บริการชุมชน สังคมร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวในการขับเคลื่อนความมั่นคงทางสังคม และคุณภาพชีวิต พร้อมสวัสดิการรัฐ ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างทัดเทียม ในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทั่วประเทศ ตลอดจนการประสานความร่วมมือกับจังหวัดร่วมบูรณาการ บริหารงานแบบถึงพี่น้องประชาชนเพื่อความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน
มอเตอร์โชว์คึกคักมั่นใจปีนี้ยอดจองรถทะลุ 40,000 คัน
นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า ตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ภายในงานมอเตอร์โชว์ 40,000 คัน เพิ่มขึ้นจากการจัดงานในปีที่ผ่านมาที่มียอดจำหน่ายเกือบ 37,000 คัน จากการที่ทุกค่ายรถยนต์มั่นใจในกำลังซื้อ และต่างปรับเป้ายอดจำหน่ายในงานเพิ่มขึ้น รวมทั้งบริษัทไฟแนนซ์ เริ่มกลับมากระตุ้นสินเชื่อผ่านการจัดโปรโมชั่นต่างๆ
กบง.รื้อโครงสร้างราคาน้ำมันใหม่
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)ได้พิจารณาเรื่องการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเชื้อเพลิงหน้าโรงกลั่นและราคาขายปลีก ซึ่ง กบง.มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ไปศึกษาข้อมูลและจัดทำรายละเอียดเพิ่มแล้วนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของ กบง.อีกครั้งวันที่ 5 เม.ย.นี้ ก่อนประกาศใช้สูตรราคาใหม่
APEX ยกเลิกเพิ่มทุนขาย'RO' ดันแผนออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 
นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์จำกัด (มหาชน) หรือ APEX เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2561 มีมติเห็นชอบให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ยกเลิกการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเดิม เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) พร้อม Warrant จำนวน 1,499,925,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาทโดยการลดทุนจดทะเบียนจำนวน 749,962,500 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท พร้อมกันนี้ ให้เพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 749,962,500 บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 2,249,887,500 บาท เพื่อรองรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ลงทุน โดยเฉพาะเจาะจงและการออกวอแรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น