วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ครม.ยกเครื่องกม.ที่ราชพัสดุ 'อสมท'งัดทรัพย์สินย่านพระราม9พัฒนาอสังหาฯ
ครม.ไฟเขียวยกเครื่องกฎหมายที่ราชพัสดุ เพื่อให้มีความชัดเจนและรัดกุมมากขึ้น เปิดช่อง "คลัง" มีอำนาจหน้าที่ดูแลเบ็ดเสร็จ อสมท เตรียมพัฒนาสินทรัพย์ครั้งใหญ่ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจสื่อ งัดที่ดินสามแปลง 7 พันล้านบาท หาพันธมิตรพัฒนาอสังหาฯ
ไทยเบฟรวบTARAD.com
นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดตั้งบริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด ที่อยู่ภายใต้บริษัท อเดลฟอส จำกัด ซึ่งมีนายปณต สิริวัฒนภักดี และนายฐาปน สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ถือหุ้น 100% โดยบริษัทใหม่ดังกล่าวมีหน้าที่หลักด้วยกัน 2 อย่าง คือ 1.การเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ และ 2.ทำบิ๊กดาต้าเพื่อเป็นข้อมูล ในการวิเคราะห์กับธุรกิจต่างๆ เบื้องต้นใช้ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และเตรียมเพิ่มทุนอย่างต่อเนื่อง มีเป้าหมายหาธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพที่สามารถเข้ามาเติมเต็มความแข็งแกร่งให้กับบริษัท โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล
'KKP'รุกลีสซิ่ง ลุ้นยอดโต30% กสิกรฯหั่นค่าฟี
KKP ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ ซื้อรถอนุมัติใหม่ปีนี้ 44,000 ล้านบาท พร้อมขยายฐานกลุ่มแท็กซี่ให้เข้าถึงแหล่งทุน หลังแนวโน้มดีมาก ธนาคารกสิกรไทยประกาศ "ฟรีค่าธรรมเนียม" ให้ลูกค้ารายย่อย
'พาณิชย์'ห่วงจีนยึด สิทธิ์ทุเรียนหมอนทอง
กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่อนหนังสือถึงสำนักงานเครื่องหมายการค้าจีน แสดงความกังวล หลังมีผู้ประกอบการจีน นำคำว่า "หมอนทอง" หรือ จินเจิ่นโท ในภาษาจีน ไปจดเครื่องหมายการค้า หวั่นครองสิทธิคำว่า "หมอนทอง" เร่งเดินหน้าตรวจข้อมูลด้านกฎหมายและร่วมกันหาแนวทางแก้ไขป้องกันผลกระทบต่อผู้ส่งออกไทย
กบง.รับภาคขนส่งลดใช้พลังงานอืด
กบง.รับแผนประหยัดพลังงานภาคขนส่งอืด อ้างนโยบาย ECOSticker ไม่ชัด พร้อมไฟเขียวขยายวัน COD โครงการโรงไฟฟ้าขยะมูลฝอยของ อปท. 12 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น