วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุ้นน้ำมันลดอีก 'บอร์ดกบง.'รื้อสูตรคิดราคาใหม่
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)ได้พิจารณาเรื่องราคาน้ำมันเชื้อเพลิงราคาหน้าโรงกลั่น และราคาขายปลีก ซึ่งกบง.ได้มอบหมายให้ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.)ไปศึกษาข้อมูล และจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติม แล้วนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของกบง.อีกครั้งในวันที่ 5 เมษายน 2561 นี้ ก่อนประกาศใช้สูตรราคาใหม่ โดยจะมีการปรับโครงสร้างคำนวณค่าการกลั่นใหม่ จากเดิมที่อ้างอิงตลาดสากล (ตลาดสิงคโปร์) บวกค่าพรีเมียม เช่น ค่าปรับปรุงคุณภาพน้ำมันและอื่นๆ เป็นยกเลิกค่าพรีเมียม ซึ่งการปรับโครงสร้างครั้งนี้ สุดท้ายแล้วผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากราคาขายปลีกน้ำมันที่ลดลง
รัฐหวั่นประมูลคลื่นรอบใหม่ล่ม ทำให้ต้องร่วมหาทางผ่อนปรน 2 ค่ายมือถือ
รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งให้ส่วนที่เกี่ยวข้องรับไปทำรายละเอียดเป็นเอกสารอย่างเป็นทางการมาชี้แจงอีกครั้งเป็นเวลา 1 สัปดาห์โดยต้องตอบคำถามให้ได้ว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้เอกชนและทางรัฐและประชาชนได้ประโยชน์ กรณีที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเสนอให้คสช.พิจารณาออกมาตรา 44 เพื่อพักชำระหนี้ให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลเป็นเวลา 3 ปีและยืดการชำระค่างวดใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ทั้งบริษัทแอดวานซ์ไวร์เลสเน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัทลูกของเอไอเอสและบริษัททรูมูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด บริษัทในเครือทรูแบ่งจ่ายเป็นเวลา 5 ปี
JFin Coin เลื่อนเทรด'สกุลเงินดิจิทัล'
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC (เป็นบริษัทย่อยที่ JMART ถือหุ้นในสัดส่วน 80%) ได้ประสบความสำเร็จจากการระดมทุนสกุลเงินดิจิทัลด้วยการทำ Initial Coin Offering(ICO) ในชื่อเหรียญ JFin Coin
'ทีวี ธันเดอร์'เร่งดันรายได้ ฝันคอนเทนต์เกม-บันเทิงช่วย
นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาการลงทุน บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) คาดการณ์ว่า ในสิ้นปี 2561 บริษัทจะมีรายได้รวมเติบโตราว 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 450 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น