วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

แบงก์กรุงไทยคาดเศรษฐกิจโต 3%
ลุ้นต่างชาติเที่ยวไตรมาส 3-ลดพอร์ตสินเชื่อข้าว
ธนาคารกรุงไทยลดพอร์ตสินเชื่อลูกค้าข้าว สหกรณ์ ลงเหลือ 3 หมื่นล้าน จาก 7 หมื่นล้าน หวังกระจายความเสี่ยง ปี 2564 คาดจีดีพีของไทยจะเติบโตได้ประมาณ 3% ลุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยไตรมาส 3 ขณะที่การบริหารงบประมาณและหนี้สิน ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนต่อเศรษฐกิจ

2 ปี ยืนยันตัวผ่านมือถือ
นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ และรักษาการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะขยายการทำงานร่วมกันเพิ่มเติมในเรื่องพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยรูปแบบบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ แทนบัตร หรือ Mobile ID กับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด สถาบันคุ้มครองเงินฝาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด เพื่อทดสอบทดลองก่อนที่จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการ และ คาดว่าจะสามารถให้ประชาชนร่วมทดลองการใช้งานในไตรมาสที่ 2 ปี 2564

ติดเบรกโอน 3 สนามบิน
นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้หารือถึงการโอนย้ายสนามบิน 3 แห่ง คือ กระบี่ บุรีรัมย์ ชุมพร ของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ให้กับบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ล่าสุดทำหนังสือไปยังคณะทำงานพิจารณาเรื่องการโอนย้ายสนามบิน ซึ่งมีนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น