วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 08 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

ศักดิ์สยามเข้มระบบขนส่ง หวั่นโควิดเกิดระบาดรอบ 2
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้กลับมาแพร่ระบาดรอบใหม่ ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะทุกโหมดการเดินทาง ต้องมีมาตรการคุมเข้มการป้องกันการแพร่ระบาด 100% ซึ่งทุกหน่วยงานได้มีการตรวจอย่างเข้มข้นทุกขั้นตอน กำชับให้ผู้ใช้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยเชื่อว่าจะไม่มีความเสี่ยงในเรื่องระบบการเดินทาง และเชื่อมั่นว่า ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ

ถาวรรับห่วง 3 สนามบินทย.
หลังทอท.จ่อเข้าบริหาร/ย้ำไม่ได้แสวงหากำไร
"ถาวร" แจงเป็นห่วง ทอท. จ่อเข้าบริหาร 3 สนามบิน ทย. พร้อมกำชับปลัดคมนาคมพิจารณาตามหลักกฎหมาย ชี้เป็นสนามบินไม่ได้แสวงหากำไร รับสนามบินเบตงดีเลย์ คาดเปิดใช้ได้ ก.พ.2564 มึนงบปี 63 ค้างท่อ 228 ล้านบาท จี้ ทย.หาสาเหตุด่วน

ลุ้น 17 ธ.ค.เปิดชิง สร้างศูนย์ราชการ มูลค่า 6,700 ล้าน
"ธพส." ดีเดย์ 17 ธ.ค.นี้ เปิดประกวดราคาจ้างงานก่อสร้างอาคารด้านทิศเหนือ โครงการส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ โซนซี มูลค่า 6,700 ล้านบาท แจงปีงบ 2564 เตรียมเบิกจ่ายงบลงทุนเพิ่มอีก 4,000-5,000 ล้านบาท หลังปีงบ 2563 ตะลุยเบิกจ่ายไปแล้ว 88%

ชงครม.เคาะส่วนขยายสีชมพู
จับตาคมนาคมชง ครม.ไฟเขียวส่วนต่อขยายสายสีชมพู ระยะ 3 กม. วงเงิน 3,379 ล้านบาท วันที่ 8 ธ.ค.นี้ หลังทบทวนรายละเอียดแล้วถึง 4 รอบ ประกาศลั่น หาก ครม.มีความคิดเห็นเพิ่มเติม พร้อมกลับไปดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนเสนอใหม่อีกรอบ

กสทช.ผลักดัน MobileID
ยืนยันตัวตนผ่านมือถือ ช่วยยกระดับสู่ 'ดิจิทัล'
กสทช. จับมือหน่วยงานรัฐทดสอบบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ Mobile ID ช่วยยกระดับเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล

'สมอ.' คลอด 77 มาตรฐาน เน้นรถยนต์-แพทย์-สิ่งทอ
บอร์ด สมอ. อนุมัติจัดทำมาตรฐานเพิ่มอีก 77 มาตรฐาน ครอบคลุมมาตรฐานกัญชงพร้อมเน้นอุตสาหกรรมเป้าหมาย ยานยนต์สมัยใหม่ สิ่งทอ และอุปกรณ์การแพทย์ คาดแล้วเสร็จภายในปี 64

ไทยยูเนี่ยนเจาะ ตลาดสัตว์เลี้ยง ผุดขนมแมวใหม่
นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถาน การณ์โควิด-19 ทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น จะเห็นได้ว่าหลายคนหันมารับเลี้ยงหมาแมวมากขึ้นตามลำดับ ทำให้อาหารสัตว์เลี้ยงที่ใส่ใจสุขภาพเป็นที่ต้องการในตลาดมากขึ้นล้อไปกับเทรนด์สุขภาพของคนที่กำลังมาแรง บริษัทจึงเปิดตัว "ChangeTer" ขนมแมวเลียเพื่อสุขภาพและดีต่อไต ตอบรับกระแสผู้บริโภคที่ปัจจุบันวิถีชีวิตเปลี่ยนมาอยู่บ้าน ทำอาหารทานเองและมีเวลาเล่นกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น บริษัทจึงได้พัฒนาสินค้าดังกล่าว มี 5 สูตร 5 รสชาติให้เลือกซื้อ มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านอาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำทั่วไป หรือสามารถสั่งซื้อได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ChangeTer

ดีเดย์! มกรา.64 นี้เริ่มใช้ ODR
"จุรินทร์" ผนึกกระทรวงยุติธรรม เปิดใช้งานระบบระงับข้อพิพาทด้านทรัพย์สินทางปัญญาออนไลน์ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ดีเดย์เดือน ม.ค.64 มั่นใจอำนวยความสะดวก ลดเวลา ค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น