วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 05 - 08 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 05 - 08 พ.ย. 2563

แห่กู้เงินบริษัทประกันใช้ฉุกเฉิน
พิษ 'โควิด' ทำครัวเรือนขาดสภาพคล่อง
"ผู้เอาประกัน" ขาดสภาพคล่องแห่กู้บริษัทประกันชีวิตพุ่ง 24% ผลพวงพิษ "โควิด-19" ทุบเศรษฐกิจแย่ "ไทยประกันชีวิต" ยอดปล่อยกู้โตสูงสุด ขณะที่ "เอไอเอ" พร้อมให้ลูกค้ากู้-ไม่ห่วงทิ้งกรมธรรม์ ฟาก "กรุงเทพประกันชีวิต" เน้นให้ลูกค้ากู้ ชำระกรมธรรม์ที่ทำใหม่

'หุ้นเพิ่มทุน' ราคาเทรดไม่วิ่ง บริษัทยักษ์ 'GULF-MINT' หืดจับ
ส่องเทรนด์ราคา "หุ้นเพิ่มทุน" ปี 2563 โบรกฯชี้หลาย บจ.ประกาศเพิ่มทุนแล้วราคาซื้อขายบนกระดานปรับตัวลดลง จนราคาประกาศขายแพงกว่า เผยหุ้น "GULF-MINT" ยังหืดจับ เตือนนักลงทุนวิเคราะห์การเพิ่มทุนแต่ละบริษัทให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน เหตุหลาย บจ.เพิ่มทุนเพื่ออยู่รอดเป็นหลัก

'จำศีล' ธุรกิจโรงแรม
แปลงหนี้เป็นทุน-ลดภาระฝ่าวิกฤต
พิษไวรัส "โควิด-19" ทำให้ประเทศไทยต้องปิดประเทศไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจโรงแรมและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสถาบันการเงิน ได้มีการให้ความช่วยเหลือ ไปในเบื้องต้น ทั้งการ "พักหนี้" และ "ปรับโครงสร้างหนี้" ทว่า การที่ประเทศยังเปิดไม่ได้เต็มที่ ทำให้ธุรกิจเหล่านี้บางส่วนอาจจะไปต่อไม่รอด หากไม่ได้รับการช่วยเหลือต่อเนื่อง โดยกรณีเลวร้ายอาจจะต้องเสียทรัพย์สินตกไปอยู่ในมือของทุนต่างชาติที่จ้องหาจังหวะเข้ามา "ช็อปของถูก"

สศช.ห่วง 'โควิด' ดันคนจนพุ่ง รัฐเล็งเปิดลงทะเบียน 'บัตรสวัสดิการ' รอบใหม่
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) โดย "จินางค์กูร โรจนนันต์" รองเลขาธิการ สศช. เปิดเผย "รายงานสถานการณ์ความยากจนและเหลื่อมล้ำในปี 2562" พบว่าสัดส่วนคนยากจนลดลงจาก 9.85% ในปี 2561 มาอยู่ที่ 6.24% ในปี 2562 หรือมีคนจน 4.3 ล้านคน จาก 6.7 ล้านคนในปีก่อนหน้า

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 05 - 07 พ.ย. 2563

'ชาร์ป' งัดไมโครมาร์เก็ตติ้งลุย
กระหน่ำโปรโมชั่น 'สั้น-ถี่' ปั๊มยอดโค้งท้าย
"ชาร์ป" เร่งปรับสูตรการตลาดโค้งท้าย สู้ปมปัญหาเศรษฐกิจ-กำลังซื้อเลิกหว่านแห่ หันชูกลยุทธ์ "ไมโครมาร์เก็ตติ้ง" อาศัยขนาดพอร์ตสินค้าระดมโปรโมชั่นเทลเลอร์เมดระยะสั้น เน้นบ่อยๆ-หลากหลาย อาทิ ครอสโปรโมชั่นซื้อทีวีคู่เครื่องฟอกฯราคาพิเศษ โน้ตบุ๊กแถมเครื่องฟอกฯ ฯลฯ พร้อมจับมือพันธมิตรทำคอลลาบอเรชั่น หวังตอบโจทย์ลูกค้ารายกลุ่ม พร้อมสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง มั่นใจยอดขายปีนี้โตตามเป้า

'โออิชิ' เปิดตัวแบรนด์ซาคาเอะ
เสริมทัพร้านอาหารญี่ปุ่นจับกลุ่มพรีเมี่ยม
"โออิชิ กรุ๊ป" เปิดเกมรุกตลาดร้านอาหารโค้งท้ายเต็มสูบ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "ซาคาเอะ" เสริมพอร์ตธุรกิจอาหารญี่ปุ่น ชูจุดขายชาบู-สุกี้ วัตถุดิบนำเข้า มุ่งจับตลาดพรีเมี่ยม-กลุ่มกำลังซื้อสูง หวังขยายการเติบโตร้านอาหารในเครือ พัฒนาเมนู ส่งแคมเปญใหม่ พร้อมขยายสาขาต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น