วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 04 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

ซีไอเอ็มบีฟันธง Q4 จีดีพียังดิ่ง
ส่งออกท่องเที่ยวช้ำ-ม็อบฉุดเชื่อมั่น
"ซีไอเอ็มบี" คาดจีดีพีไตรมาส 4/2563 ติดลบ 0.5-0.8% มองทั้งปีเศรษฐกิจยังติดลบ 7.5% หลังโควิด-19 ระบาดหนักทำหลายประเทศงัดมาตรการล็อกดาวน์สู้ กระทบส่งออก-ท่องเที่ยวไทย พร้อมจับตามาตรการกระตุ้นบริโภคในประเทศ-ม็อบ มีผลเชื่อมั่นนักลงทุน ลุ้นเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตั้งแต่ไตรมาส 2/2564

ส.อ.ท.ผนึก ESOC ดึงงบอนุรักษ์ หนุนอุตแต่งตัวรับนิวนอร์มอล
นายหิน นววงศ์ ประธานคณะทำงานโครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนสำหรับผู้ประกอบการด้วยบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ Thai land ESCO Fair 2020 "Move Forwards to Smart Industry by ESCO" ซึ่งสนับสนุนโดยกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานกระทรวงพลังงาน เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ให้สถานประกอบการมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยบริการของบริษัทจัดการพลังงานที่มีมาตรฐานการทำงาน และความเป็นมืออาชีพมาเป็นเครื่องมือช่วยให้เกิดการเพิ่มผลประหยัดพลังงานของประเทศได้มากขึ้น

'แทรม' ภูเก็ตฉลุย! เปิดประมูลมี.ค.65 ไฟเขียวขยับสถานี
"ครม." รับทราบโครงการรถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ตวงเงินลงทุน 3.52 หมื่นล้านบาท หวังช่วยแก้ปัญหาจราจร รองรับการท่องเที่ยว คาด มี.ค.65 เปิดประมูล ลงเสาเข็ม เม.ย.2566 ก่อนเปิดบริการ ก.ค.2569

PTTEP ลุ้นพม่าเคาะ Gas to Power สิ้นปี
PTTEP คาด 2564 ปริมาณขายไม่ต่ำกว่าปี 2563 หรือทำได้ระดับ 350,000 บาร์เรลต่อวัน มั่นใจเปลี่ยนถ่ายเอราวัณ บงกช เป็นไปตามเป้า ส่วนความร่วมมือโครงการ Gas to Power เชื่อสิ้นปี 63 ชัด

ราคาอสังหาไตรมาส 3 วูบ
คอนโด-บ้าน-ทาวน์เฮาส์ขาลง/แสนสิริปรับเพิ่มยอดขาย
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยดัชนีราคาที่อยู่อาศัยไตรมาส 3 ปี 2563 พบทิศทางขาลง ด้าน แสนสิริ ปรับเป้าโอนปี 63 เป็น 43,000 ล้านบาท หลัง 10 เดือน ยอดโอนพุ่ง

แคนนอนจับมือบราเดอร์ปลุกใช้หมึกแท้
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาพบว่าปัญหาเครื่องพิมพ์ที่เข้ารับบริการที่ศูนย์บริการนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการใช้วัสดุการพิมพ์แบบเทียบเท่าหรือปลอม ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคในไทยเป็นอย่างมาก บริษัทจึงมีแนวทางที่ต้องการรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันกลับมาใช้วัสดุการพิมพ์แท้ โดยได้ประกาศความร่วมมือกับแคนนอน จัดทำแคมเปญ "คนใช้หมึกแท้เท่านั้นที่รู้" ขึ้น เพื่อหวังให้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้แก่ผู้บริโภคที่อาจจะยังไม่ทราบแน่ชัด ถึงผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเสียหายอันเกิดจากการเลือกใช้ของเทียบเท่าหรือของปลอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น