วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 04 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

ส่งออกไทยก.ย.วูบ 3.86%
'สรท.' ปรับเป้าทั้งปีลบน้อยลงแค่ 7% การค้าเริ่มผงกหัว
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒนพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) เปิดเผยว่า ตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ย.63 หดตัวร้อยละ 3.86 คิดเป็นมูลค่าการส่งออกที่ 19,621 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการส่งออกในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ หดตัวร้อยละ 7.33 คิดเป็นมูลค่าการส่งออกที่ 172,996 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นตัวเลขการส่งออกที่หดตัวน้อยลงจากที่ได้มีการประเมินไว้ เนื่องจากสินค้าในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าน้ำมันปาล์ม ผัก ผลไม้สดแช่แข็ง อาหารกระป๋องแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง เครื่องปรุงรส ผลิตภัณฑ์ยาง อุปกรณ์และส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ ถุงมือยาง

SCGP จ่อซื้อหุ้น Go-Pak เจาะตลาด 'ยุโรป-มะกัน'
นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า SCGP ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นเพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ใน Go-Pak UK Limited (หรือ "Go-Pak") เมื่อวันที่ 2 พ.ย.63 โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปของการลงทุนประมาณเดือน ธ.ค.63 หลังจากได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้ายด้านกฎเกณฑ์ต่างๆ จากหน่วยงานที่มีอำนาจในประเทศที่เกี่ยวข้อง ภายหลังการควบรวมกิจการจะทำให้ธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์อาหารของ SCGP มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นกว่า 2,800 ล้านบาทต่อปี

สิทธิผู้ประกันตนรักษาได้ทุกรพ.
นายทศพล กฤติวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ดำเนินนโยบาย "เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติมีสิทธิทุกที่" (UCEP) เพื่อลดความเลื่อมล้ำด้านการรักษาพยาบาลของประชาชนในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยเริ่มดำเนินโครงการ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นมา วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติสามารถเข้ารักษาในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนได้ทุกแห่งเป็นการบริการการแพทย์ฉุกเฉินอย่างทันท่วงที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น