วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ก.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ก.ย. 2563
EXIM ออกม.ช่วยเอสเอ็มอีส่งออกเจาะ 4 กลุ่ม/พบ 20% ต้องพักหนี้ต่อ
เอ็กซิมแบงก์รุกช่วยเอสเอ็มอีส่งออก หลังพบ 6 เดือนแรกยอดส่งออกโตติดลบ 17.9% ออกมาตรการช่วยเหลือแยกเป็น 4 กลุ่ม ธุรกิจไหนยังไม่ไหวให้ขยายเวลาคืนหนี้ หลังพบ 20% ยังไม่มีแรงคืนหนี้ พร้อมหนุนสภาพคล่องยันช่วยเหลือจนกว่ากลับสู่ภาวะปกติ
BAY ปลื้มไมโครไฟแนนซ์กัมพูชา ยกระดับแบงก์พาณิชย์เต็มรูปแบบ
แบงก์กรุงศรี เฮ! ทางการกัมพูชาอนุมัติยกระดับบริษัท Hattha Kaksekar ไมโครไฟแนนซ์ในเครือเป็นแบงก์เต็มรูปแบบภายใต้ชื่อ Hattha Bank ยันขับเคลื่อนเศรษฐกิจกัมพูชาเติบโตยั่งยืน พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์-บริการที่มีคุณภาพให้ชาวกัมพูชา
"ออมสิน" หนุนประมงสู้โควิดจัด 5 พันล.ให้กู้รายละ 10 ล.
แบงก์ออมสิน ช่วยเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมงพาณิชย์ไทยที่มีเรือประมง 60 ตันกรอสขึ้นไป วงเงินโครงการ 5 พันล้านบาท ให้กู้วงเงินสูงสุดรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท คิดดอกเบี้ย 4% ต่อปี ชำระคืนไม่เกิน 7 ปี
แบงก์พาณิชย์พร้อมลุย DR BIZ อุ้มภาคธุรกิจฝ่าวิกฤตเบ็ดเสร็จ
สมาคมธนาคารไทยตอกย้ำทุกแบงก์พร้อมร่วมช่วยแก้ไขปัญหาฝ่าวิกฤตให้ลูกค้าธุรกิจวงเงินสินเชื่อรวมทุกแบงก์ 50-500 ล้านบาทแบบเบ็ดเสร็จในแบงก์เดียว ลดความซ้ำซ้อน พร้อมวิเคราะห์เหตุของปัญหาแก้ไขให้ลูกค้าได้ตรงจุด
โควิด-19 ดันจ่ายไร้สัมผัสมาแรง หนุนโมบายแบงกิ้ง/e-Wallet โต
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย นำเสนอบทวิเคราะห์การใช้การชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) Mobile Banking และ e-Wallet ของคนไทยในช่วงที่ผ่านมาว่า ประเทศไทยได้มุ่งเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) มากขึ้นจากการโอนเงินและชำระค่าสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ผ่าน Mobile Banking และ e-Wallet ที่ได้กลายเป็นช่องทางหลักของผู้บริโภค โดยกลุ่มผู้บริโภคไทยส่วนหนึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการโอนเงินและชำระค่าสินค้าและบริการด้วย Mobile Banking หรือ e-Wallet แทนการใช้ตู้ ATM หรือเงินสด ส่งผลให้แนวโน้มการใช้บริการ Mobile Banking และ e-Wallet ในไทยเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทีเอ็มบี ร่วมกับสมาคมธนาคารไทยจัดโครงการ "คนไทยยุคใหม่ ใส่ใจเรื่องเงิน"
ส่งต่อทักษะการเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ทางการเงินส่วนบุคคล
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี ในฐานะประธานโครงการ "คนไทยยุคใหม่ ใส่ใจเรื่องเงิน" และนายกอบศักดิ์ ดวงดี ปฎิบัติการแทนประธานสมาคมธนาคารไทย พร้อมด้วย ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าคณะทำงานโครงการฯ ร่วมกับผู้บริหารธนาคารสมาชิก เปิดตัวโครงการ "คนรุ่นใหม่ ใส่ใจเรื่องเงิน" ปีที่ 3 กิจกรรมการอบรมเสริมทักษะการเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ทางการเงินส่วนบุคคลผ่านการเล่นเกม ในรูปแบบ Virtual training รวมไปถึงทักษะการสื่อสารและเทคนิคการพัฒนาบุคลิกภาพ (Train the Trainer) ให้แก่อาสาสมัคร พนักงานของธนาคารสมาชิกกว่า 700 คน เพื่อเป็นตัวแทนในการส่งต่อความรู้ความเข้าใจ และปลูกฝังพฤติกรรมการบริหารจัดการเงินที่ถูกต้องเหมาะสมให้กับกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่กำลังจะก้าวสู่ช่วงวัยทำงาน
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ก.ย. 2563
ฝันร้าย 'ผู้ถือหุ้น' AOT เจออุ้มผู้ประมูล-คู่ค้า
ถามหาจริยธรรม-ธรรมาภิบาล?
'เรืองไกร' เกาะติด จับผิดสัญญา AOT-คิงเพาเวอร์ เพื่อป้องกันผลประโยชน์รัฐ สร้างความเป็นธรรมให้เอกชนในระบบการประมูลสัมปทานภาครัฐ พุ่งเป้าประเด็นเจรจาต่อรองปรับเงื่อนไขสัญญาว่าเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย ชอบด้วยจริยธรรม ชอบด้วยหลักธรรมาภิบาลหรือไม่ ยืนยัน...จะใช้กระบวนการสภาผู้แทนตรวจสอบต่อ ไม่ว่า สตง.จะสรุปผลอย่างไร
ตลท.พร้อมเลิกใช้หรือไปต่อ "มาตรการรับมือหุ้นผันผวน"
ขอมอนิเตอร์อีกครั้งปลายกันยา
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งฯ กล่าวว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยล่าสุด (ช่วงเดือนสิงหาคม-ต้นกันยายน) เริ่มมีความผันผวนลดลง โดยปัจจุบันค่าความผันผวนเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 20-30% ลดลงจากช่วงที่ตลาดผันผวนรุนแรงในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่มีกรณีความกังวลจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ค่าความผันผวนพุ่งสูงถึง 200%
ทริสเรทติ้งคงอันดับ SINGER ที่ "BBB-"
กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ คุยจะก้าวเป็นผู้นำในธุรกิจด้านการเงินและสินเชื่อเช่าซื้อที่เข้มแข็งที่สุดของประเทศ หลังทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรระดับน่าลงทุน SINGER ที่ "BBB-" พร้อมปรับมุมมองแนวโน้มขึ้นเป็น "Stable" จาก "Negative" สามารถทำกำไรขึ้นทุบสถิติ ขณะที่ NPL ลดลง ฐานลูกค้าเติบโต มีแหล่งเงินทุนหนุนสภาพคล่อง รองรับแผนขยายธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น