วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 15 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
1ต.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติถึงไทย
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เตรียมเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (ศบค.) และศูยน์บริหารเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด-19 (ศบค.) ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวไทยให้เร็วที่สุด เพราะหากไม่มีต่างชาติภาคท่องเที่ยวต้องตกงานไม่น้อยกว่า 4 ล้านคน นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในไทยต้องกักตัว 14 วัน เหมือนคนไทยที่เข้ามาจากต่างประเทศ ช้าที่สุดต้องเข้ามาไทยได้คนแรก 1 ต.ค.นี้
รัฐลุยฟื้นฟูกิจการขสมก.
น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณา รายละเอียดแผนฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ฉบับปรับปรุงใหม่) เพื่อเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้ความเห็นชอบ โดยแผนฟื้นฟูฯฉบับใหม่พิจารณาปรับปรุงเส้นทางให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน
ผวาโควิดระลอก 2 ฉุดเศรษฐกิจติดลบ 11%
ไตรมาส 2 ว่างงานพุ่งสูง 1.95% - ธุรกิจเสี่ยงปิดกิจการพุ่ง
ไทยพาณิชย์ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยติดลบเพิ่มเป็น 7.8% จากเดิมคาดว่าติดลบ 7.3% หลังโควิดสร้างแผลเป็นกดดัน การตกงานพุ่ง 1.95% สูงสุดในรอบ 11 ปี รายได้แรงงานลด 11.5% ส่งผลให้มีแรงงานหยุดงานชั่วคราว 2.5 ล้านคน จากชั่วโมงทำงานที่หายไป ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งปีเหลือแค่ 6.7% การส่งออกหดตัว 10.4% ขณะที่งบประมาณปี 64 ช้า กระทบไม่มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น