วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 16 ก.ย. 2563

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 16 ก.ย. 2563

เจียไต๋รวบหุ้นเข้าตลาด ชูเป้าใหม่ CPF สูง 41 บาท โบรกฯคาดส่งผลบวกเพิ่มกำไรกว่า 12%
เก็งกำไร CPF ดันราคาพุ่ง 3.45% โบรกฯ ประเมิน Chia Tai Investment (CTI) บริษัทย่อย CPP เข้าควบรวมธุรกิจสุกรในจีน ส่งผลบวกเพิ่มกำไร CPF กว่า 12% พร้อมคาดนำบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนในอีก 2 ปีข้างหน้า เชียร์ "ซื้อ" ชูราคาเป้าหมายใหม่ 36-41.25 บาท/หุ้น

หุ้นท่องเที่ยว-โรงแรมวิ่ง รัฐบาลผ่อน'ลองสเตย์'
หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวขึ้นยกแผง รับ ครม.อนุมัติหลักการแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (Special Tourist Visa) หรือ STV เข้ามาพักในไทยระยะยาว (Long Stay) นักวิเคราะห์แนะ AOT, MINT, ERW, CENTEL รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาล BDMS และ BH ด้าน "วิษณุ" เผยอาจมีวันหยุดยาวในช่วงเดือน พ.ย.นี้อีก

CRC ทำเทนเดอร์ COL ดันกำไรสุทธิเพิ่ม 10%
"CRC" ประกาศเข้าซื้อกิจการ COL ทั้งหมด 100% ในราคาหุ้นละ 19 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1.22 หมื่นล้านบาท พร้อมเพิกถอน COL ออกจากตลท. คาดดีลเสร็จไตรมาส 1/64 โบรกฯ ชี้ช่วยเพิ่มรายได้ CRC อีก 5% และเพิ่มกำไรสุทธิ 10% ฟากราคาหุ้น COL วิ่งรับดีลชนซิลลิ่งพุ่ง 14% และ CRC เด้งแรง 6%

TPCH รอข่าวดีสิ้นปี ฮุบชีวมวลอีก 3 แห่ง
"TPCH" จ่อคว้าโรงไฟฟ้าชีวมวล 2-3 โครงการภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่โรงไฟฟ้าขยะลุ้นผลทีโออาร์ปลายปีนี้ 2 โครงการ และปีหน้าอีก 2 โครงการ "กนกทิพย์" ย้ำเป้าปี 66 กำลังผลิตรวม 250 เมกะวัตต์ ส่งซิกรายได้ไตรมาส 3/63 โตต่อเนื่อง

'เจมาร์ท' ยก JMT เรือธง ปีนี้กำไร 937 ล้านโต 38%
JMART ยก JMT เป็นเรือธงด้านการลงทุนของกลุ่ม แนวโน้มเติบโตระยะยาวเหนือจากทุกบริษัทในเครือ คาดกำไรปีนี้นิวไฮ 937 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% จ่ายเงินปันผลสูงต่อเนื่อง ผู้บริหารยันเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) เป็นทางเลือกสุดท้าย พร้อมแปลงสภาพ JMT-W2 ก่อนกำหนดเดือน ก.ย.นี้ ส่งผล D/E ลดจาก 2 เท่า เหลือ 1.3-1.4 เท่า โบรกฯ ให้ราคาเป้าหมาย 40 บาท

IIG มั่นใจรายได้ Q3 โตต่อเนื่อง ดันปี 63 รายได้-กำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 30%
IIG มั่นใจผลงานไตรมาส 3/63 โตต่อเนื่อง โดยเฉพาะรายได้ CRM-จัดหาบุคลากรแตะ 100 ล้านบาท หลังมีมูลค่าสัญญารายปี 267 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 277 ล้านบาท นำเสนองาน 264 ล้านบาท คาดได้งาน 70-80% ดันรายได้-กำไรสุทธิปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 30%

UAC คงเป้าอีบิทด้าปีนี้โต 15% เน้นขยายลงทุนในไทย-CLMV
"ยูเอชี" คงเป้าอีบิทด้าปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% มุ่งเน้นขยายลงทุนในประเทศและกลุ่ม CLMV ชี้ดีมานด์ครึ่งหลังปีนี้ฟื้นตัว แต่ยังหวั่นยอดขายทั้งปีหดตัวจากปีก่อน

PPS วางเป้าปีนี้รายได้ ธุรกิจที่ปรึกษาฯ 370ล. ลุ้นฟื้นกลับมีกำไรปี 66
"PPS" คาดปีนี้มีรายได้ธุรกิจที่ปรึกษาควบคุม 370 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่ทำได้ 448 ล้านบาท พร้อมยอมรับงบครึ่งปีแรกปีนี้ขาดทุนครั้งแรกในรอบ 5 ปี ประเมินจะฟื้นกลับมีกำไรอีกครั้งในปี 66 ล่าสุดมีแบ็กล็อก 609 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปี 63-67

AP พรีเซล 8 เดือน 2.14 หมื่นล้าน บุกหนักแนวราบจ่อเปิดเพิ่มอีก 16 โครงการ
"เอพี" เผย 8 เดือนแรกกวาดยอดขายกว่า 21,420 ล้านบาท เล็งเปิดแนวราบอีก 16 โครงการ มูลค่ารวม 17,550 ล้านบาท ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ขณะที่ตุนแบ็กล็อกรวมกว่า 49,330 ล้านบาท จ่อทยอยบุ๊กรายได้ในปีนี้ 21,018 ล้านบาท

TASCO เตรียม 2 แผนรับมือ ลดความเสี่ยงหยุดซื้อน้ำมันดิบ
TASCO เตรียม 2 แผนบริหารความเสี่ยงรับมือหยุดซื้อน้ำมันดิบจากเวเนซุเอลา แจ้งพิจารณาซื้อน้ำมันดิบเพื่อทดแทน ทั้งจากผู้ผลิตน้ำมันโดยตรง และบริษัท Trading Company น้ำมัน และจัดหายางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ

เลื่อนประกาศไฟฟ้าชุมชนไปต.ค.'สุพัฒนพงษ์' ลั่นไม่ปิดกั้นบจ.ร่วมลงทุน
"สุพัฒนพงษ์" ส่อเลื่อนประกาศหลักเกณฑ์โรงไฟฟ้าชุมชนเป็นเดือน ต.ค.นี้ ลั่นไม่ปิดกั้น บจ.ร่วมลงทุน เตรียมเปิดรับซื้อรอบแรก 100-200 เมกะวัตต์ พร้อมพิจารณาขยับสัดส่วนเพิ่มหากมีความเหมาะสม

PROUD แย้มงบ Q3 แจ่ม คาดปีนี้ยอดขาย 160 ล้าน เน้นลูกค้าในไทยเป็นหลัก
PROUD ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/64 โต คาดปีนี้มียอดขายอย่างน้อย 160 ล้านบาท จ่อจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายโครงการ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน" เน้นลูกค้าภายในประเทศเป็นหลัก พร้อมลุ้นพลิกมีกำไรสุทธิในปี 65

PIMO ลั่นปีหน้ารายได้โต 15% กางแผน 2 ปีลุยขยายกำลังผลิต
PIMO ปักธงปีหน้าโกยรายได้ 800 ล้านบาท โต 15% จากปีนี้ กางแผนลงทุนปี 64-65 เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตมอเตอร์ AC ให้ได้ถึง 400 ลูกต่อวัน เล็งซื้อที่ดินสร้างโรงงานเพิ่ม พร้อมเผยตลาดสหรัฐฯยังไปได้สวย แม้เจอโควิด-19 ระบาด แต่ยอดจำหน่ายมอเตอร์สระว่ายน้ำกลับโตขึ้น 10%

BANPU เร่งสรุปความร่วมมือ PTT หวังต่อยอดธุรกิจก๊าซฯ คาดชัดเจนในปีนี้
"บ้านปู" เผยจับมือ "ปตท." ร่วมต่อยอดธุรกิจก๊าซ ขยาย Value Chain สู่ขั้นกลางและขั้นปลาย คาดผลศึกษาชัดเจนภายในปีนี้ เตรียมบุ๊กรายได้แหล่งก๊าซฯ บาร์เนตต์และ Marcellus shale สร้าง EBITDA 200 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

MODERN ดึงเสียวหมี่ออกแบบเฟอร์นิเจอร์
นายกิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการปรับโฉมครั้งใหญ่ รีเฟรชแบรนด์ ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ "Sensible Solution for Modern Lifestyle" เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

'โอราเคิล'ยันตกลงกับ'ไบต์แดนซ์'แล้ว รัฐบาลสหรัฐจะพิจารณาในสัปดาห์นี้
โอราเคิลยืนยัน ได้บรรลุข้อตกลงกับไบต์แดนซ์แล้ว โดยบริษัทจะเป็นผู้จัดเตรียมเทคโนโลยีที่ไว้ใจได้ และได้เสนอต่อกระทรวงการคลังสหรัฐแล้ว รัฐบาลสหรัฐจะพิจารณาในสัปดาห์นี้

โควิด-19 ฉุดเอเชียหดตัวครั้งแรกในรอบ 60 ปี
เอดีบีชี้ การระบาดของไวรัสโคโรนา จะทำให้อัตราผลผลิตทางเศรษฐกิจของเอเชียหดตัวเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 60 ปีในปีนี้ ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมา 6.8% ในปีหน้า ขณะเดียวกันคาดเศรษฐกิจจีนโต 1.8% ในปีนี้ และฟื้นตัวแข็งแกร่ง 7.7% ในปีหน้า

บสย.เซ็น 18 แบงก์ ค้ำสินเชื่อ 5.7 หมื่นล. อุ้ม SME-แรงงาน
บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรม ขนาดย่อมลงนามบันทึกความเข้าใจ 18 ธนาคารพันธมิตร โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SOFT LOAN พลัส วงเงิน 5.7 หมื่นล้านบาท ให้ผู้ประกอบการที่รับผลกระทบจากโควิด ลดปัญหาว่างงาน และอุ้มการจ้างงานกว่า 360,000 ตำแหน่ง

CIMBT รุกให้ความรู้'THOR' ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดอิงดอกเบี้ยใหม่โต 30%
แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดการเงิน เดินหน้าให้ความรู้ลูกค้าเรื่อง THOR เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์อ้างอิงดอกเบี้ยอ้างอิงตัวใหม่เต็มหน้าตัก พร้อมปักหมุดส่วนแบ่งตลาดในธุรกรรมที่อ้างอิง THOR ให้มีสัดส่วนสูงกว่า 30%

'โกลเบล็ก'คัดหุ้นดีเฟนซีฟ ชู ADVANC-TTW-CHG เด่น
บล.โกลเบล็ก ประเมินดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัวผันผวนกรอบ 1,250-1,300 จุด กังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 สถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่มั่นคง ชุมนุมต่อเนื่อง แนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้น Defensive Stock ชู ADVANC-TTW-CHG เด่น

คลังรับปิดหีบ 63 ต่ำกว่าเป้า ยันงบปี 64 ไร้ปัญหา ไม่กระทบใช้จ่ายภาครัฐ
คลังยอมรับปิดงบประจำปีงบประมาณ 63 ต่ำกว่าเป้า เงินคงคลังมีกว่า 3 แสนล้าน ไม่มีปัญหาถังแตก ส่วนงบปี 64 ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน แม้ช้าไป 1 เดือน ไม่มีผลต่อการใช้จ่ายของรัฐบาลในการส่งเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ

ทหารไทยสุดปลื้ม คว้ารางวัลใหญ่ ผู้นำดิจิทัลแบงกิ้ง
แบงก์ทหารไทย (TMB) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Digital Banking ล่าสุด คว้ารางวัลยอดเยี่ยม Best Digital Financial Inclusion Project จากเวที The Asset Triple A Digital Awards 2020

'ณพ'จูง'แม่ยาย'ให้ปากคำ คดีปลอมลายเซ็นหุ้นวินด์
"ณพ ณรงค์เดช" - "คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา" รับทราบข้อกล่าวหา คดีปลอมลายเซ็นซื้อขายหุ้นวินด์มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น