วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 02 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
สมาคมธนาคารหวั่น 'เอ็นพีแอล' ทะลัก
จี้แบงก์ออกมาตรการช่วย-เอกชนชงขอยืดหนี้อีก 2 ปี
คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ปรับจีดีพีไทยติดลบสูงสุด 8% จากเดิม 5% สมาคมธนาคารไทย เตรียมแผนรับมือหนี้เสียบานช่วงปลายปี ให้ทุกแบงก์ติดตามลูกหนี้เพื่อช่วยเหลือหรือหามาตรการผ่อนปรน สภาอุตสาหกรรมฯ ชงขยายระยะเวลาพักชำระหนี้ออก 2 ปี จากปัจจุบันให้แค่ 6 เดือน
จ่อรับต่างชาติเที่ยวไทย
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังหารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และตัวแทนเอกชนจากภาคการท่องเที่ยว ว่าเตรียมนำแนวทางการจับคู่ประเทศเดินทางท่องเที่ยว (ทราเวลบับเบิล) หารือศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อให้ไทยสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้แบบเป็นกรุ๊ปขนาดเล็กก่อนในช่วงเดือนส.ค.นี้ โดยวันที่ 2 ก.ค.นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะคุยกับทางกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุป โดยเฉพาะการเคาะชื่อประเทศล็อตแรกที่จะเข้ามาได้ จากนั้นจึงเสนอให้ทางที่ประชุม ศบค.เห็นชอบในอีก 2 สัปดาห์
จับมือ 13 ห้าง-หั่นราคารับเปิดเทอม
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวระหว่างการติดตามโครงการ 'พาณิชย์ลดราคา! back to school' ว่าโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับภาคเอกชนที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งเป็นการร่วมมือกันลดราคาสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 6 หมวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น