วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 02 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'อนันดา' ออกหุ้นกู้พันล้าน ชูดบ. 5 ปีแรก 9.50% ต่อปี
นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นข้อมูลขอเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดและมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยหุ้นกู้ฯดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BB+ ขณะที่อันดับเครดิตองค์กรอยู่ที่ BBB แนวโน้ม Negative เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 ทั้งนี้บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ฯต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ผลตอบแทน 5 ปีแรกอยู่ที่ 9.50% ต่อปีโดยแต่งตั้งสถาบันการเงิน 5 แห่งประกอบด้วยธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 3-6 ส.ค.63
สถาบันการเงินไทยแกร่ง
แบงก์ชาติ-แบงก์พาณิชย์รับมือฝ่ามรสุม ศก.ลูกใหม่
นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยและธนาคารพาณิชย์ยังคงเร่งเดินหน้ามาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ควบคู่กับการให้ความสำคัญกับการรักษาความเข้มแข็งของระบบสถาบันการเงินในภาพรวม ขณะที่ปัจจุบันระบบธนาคารพาณิชย์ไทยมีเงินกองทุนในระดับสูง และเกินกว่าเกณฑ์เงินกองทุนที่ต้องดำรงขั้นต่ำของ ธปท.ที่ 11.0% (ระดับเงินกองทุนขั้นต่ำที่ 8.5% และ Conservation Buffer ที่ 2.5%) และสูงกว่ามาตรฐานสากลของ Basel Committee on Banking Super vision (BCBS) ที่ 10.5% โดย ณ เดือนเม.ย.63 ระบบธนาคารพาณิชย์ไทยมีเงินกองทุนชั้นที่ 1 และเงินกองทุนทั้งสิ้นอยู่ที่ 2.19 ล้านล้านบาท และ 2.62 ล้านล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 15.84% และ 18.90% ต่อสินทรัพย์เสี่ยงตามลำดับ ซึ่งสามารถรองรับการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง
ประกัน Life Solutions Product
นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Life Operation Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในฐานะบริษัทดำเนินธุรกิจเพื่อตอบโจทย์การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต หรือ Life Solutions โดยมุ่งสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับทุกชีวิต ผ่านการสร้างนวัตกรรมด้านสินค้าที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิดการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric จึงพัฒนาแบบประกันใหม่ในกลุ่ม Life Solutions Product 2 แบบคือ คุ้มธนกิจ 99/20(1n) และคุ้มธนกิจ 99(Nn) ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่ม Legacy Fit เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนสร้างหลักประกันชีวิตที่มั่นคงในระยะยาว เสมือนเป็นหลักประกันคุ้มครองรายได้ คุ้มครองธุรกิจ หรือคุ้มครองภาระหนี้สินพร้อมส่งต่อความมั่งคั่งเป็นกองทุนมรดกให้กับครอบครัวในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น