วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
กรุงไทยชี้ช่องรับ New Normal งานรัฐ-สุขภาพ-เทคโนโลยี
นายพชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS ธนาคารกรุงไทย ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2020 จะหดตัว 8.8% และหากโควิด-19 กลับมาระบาดในระลอก 2 ทำให้ต้องปิดเมืองอีกครั้ง คาดว่า GDP จะหดตัวรุนแรงถึง 12% ในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา เศรษฐกิจทั่วโลกรวมถึงไทยหดตัวอย่างหนักจากมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและการปิดเมือง จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไทยลดลง 60% และยอดจองที่อยู่อาศัยลดลงจาก 36% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เหลือเพียง 14%
กระตุ้นตปท.ลงทุน
เพิ่มสิทธิจูงใจเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนพื้นที่นิคมอุตฯสงขลา
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกเป็นวงกว้าง ซึ่ง กนอ.ได้เตรียมแผนส่งเสริมการลงทุนเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคดังกล่าวกำลังผ่านพ้นไป
พณ.ยกระดับแฟรนไชส์
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธุรกิจแฟรนไชส์ถือเป็นหนึ่งในโมเดลของรัฐบาลในการนำเอามาสร้างอาชีพให้กับประชาชนหลังวิกฤติโควิด-19 เพราะแฟรนไชส์เป็นธุรกิจที่ลงทุนง่าย ผู้ลงทุนไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างธุรกิจขึ้นมาใหม่เพียงแค่ปฏิบัติตามระบบที่เจ้าของแฟรนไชส์กำหนดเอาไว้ก็สามารถเปิดร้านขายได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาสร้างแบรนด์ ทำการตลาด เพราะเจ้าของแฟรนไชส์ หรือแฟรนไชส์ซอร์ได้ออกแบบระบบที่มีมาตรฐานและจัดทำคู่มือที่พร้อมให้ผู้ลงทุนปฏิบัติตามอย่างง่ายดาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น