วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
คลังจ่อลดค่าเช่าที่ราชฯ 50%
'อุตตม' ลุยช่วยเติมสภาพคล่อง-พัฒนาไอทีอุ้มกลุ่มขนส่ง
"ธนารักษ์" เล็งหาช่องลดค่าเช่าที่ราชพัสดุเชิงพาณิชย์ 50% พร้อมกางเงื่อนไขผู้ประกอบการต้องไม่เลิกจ้างงาน "อุตตม" แจงวาง 2 แนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งทางบก
ยาราปรับแผน หั่นราคาปุ๋ยเคมี ดูแลเกษตรกร
นายเมดิ เซนท์-อังเดร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยารา (ประเทศไทย) จำกัด และรองประธานกลุ่มธุรกิจประเทศไทย และประเทศพม่า เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้คาดการณ์ว่าเศรษฐ กิจคงจะไม่ง่ายมากนัก โดยเฉพาะ ในกลุ่มเกษตรกรที่มีปัจจัยลบ ทั้งในเรื่องของภัยแล้งและราคาพืชผลเกษตรที่ตกต่ำ ทำให้บริษัทได้ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยาง พาราที่กำลังประสบปัญหาราคายางตกต่ำที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยการปรับลดราคาจำหน่ายปุ๋ยยารามีร่า แอ็ดว้านซ์ 21-7-14 เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของเกษตรกรให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น แม้ว่าในปีที่ผ่านมาสินค้าจะมีราคาลดลงไปบ้างแล้วก็ตาม แต่ในปี 2563 ยังลดลงไปอีกประมาณ 5-10% จากปีที่ผ่านมา
กสทช.เคาะเยียวยาคลื่น 'อสมท' 3.2 พันล.
กสทช.เคาะเยียวยาคลื่น 2600 ของ "อสมท" เป็นเงิน 3,235 ล้านบาท นายกฯ ตั้งปลัดสำนักนายกฯ สอบผู้บริหาร อสมท เอื้อเอกชนแบ่งเงินเยียวยา
TOP ทุ่ม 4,700 ล้านเหรียญ ต่อยอด CFP-รุกปิโตรเคมี
ไทยออยล์ประกาศทุ่ม 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ต่อยอดพลังงานสะอาด หนุนใช้เป็นวัตถุดิบผลิตปิโตรเคมี ลดความเสี่ยงจากราคาน้ำมันผันผวน
AP ยิ้มรายได้พุ่งชูดีไซน์ใหม่รับนิวนอร์มอล
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค.63 สามารถทำยอดขายได้ 1.23 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 40% ของเป้าหมายยอดขายในปี 63 ที่ตั้งเป้าไว้ 3.35 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกับยอดขายในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมียอดขายเข้ามาแล้วประมาณ 1.1 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่า ยอดขายที่วางเป้าหมายไว้จะทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน
เร่งเคลียร์พื้นที่ไฮสปีดอีอีซี
ย้ายระบบสาธารณูปโภค โอนแอร์พอร์ตลิงก์ปีหน้า
"คมนาคม" เร่งเคลียร์พื้นที่ย้ายสาธารณูปโภครถไฟเชื่อมสามสนามบินเป็นไปตามแผน เตรียมถ่ายโอนงาน "แอร์พอร์ตลิงก์" ให้เอกชนได้ภายในเดือน ต.ค.64
พรูเด็นเชียลผนึก AIS เสริมแกร่ง
ไทยสมุทรผุดประกันอุบัติเหตุเจาะมนุษย์เงินเดือน
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ร่วมกับ AIS มอบความคุ้มครองกรณีโควิด-19 ฟรี! พิเศษเฉพาะลูกค้าเอไอเอส 1 ล้านรายที่ใช้งานแอป สุขภาพ "Pulse by Prudential" ไทยสมุทรส่ง "โอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท พีเอ" ประกันอุบัติเหตุ เจาะตลาดมนุษย์เงินเดือน
AZAY โชว์ Q1/63 โกยเบี้ยทะลัก
อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ไตรมาสแรก ปี 2563 โกยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 1.5 พันล้านบาท เติบโต 22.8% แจงใช้วิกฤติโควิดรุกประกันสุขภาพและนวัตกรรมดิจิทัล มั่นใจเบี้ยรับรวมที่ 3.3 หมื่นล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น