วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2563
MINT รายได้โคม่า แมงเม่าระเริงไฟ! ปีนี้ส่อขาดทุน 8,400 ล้าน เป้าเฉลี่ย 19.02 บาท
"MINT" แจงโควิด-19 ฉุดธุรกิจโรงแรมวูบหนัก! หลังรายได้เฉลี่ยต่อคืนลดฮวบ! แต่คาด 3 ธุรกิจ "โรงแรม-อาหาร-ไลฟ์สไตล์" จะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ มิ.ย.นี้ ขณะที่ "แมงเม่าระเริงไฟ" เทรด 5 วันวอลุ่มรวมทะลักกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท ฟากบลูมเบิร์ก คอนเซนซัส คาดปีนี้ขาดทุน 8,421.30 ล้านบาท พร้อมแนะ "ขาย" ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ย 19.02 บาท
KKP-TISCO งบไม่ยุบ นำส่วนเกินเป็นกำไร
ทิสโก้-เกียรตินาคิน การันตีงบปีนี้ไม่แผ่ว นำสำรองส่วนเกินกลับเป็นกำไร ทั้ง 2 แบงก์รวมกัน 3.7 พันล้าน KKP ไตรมาสแรกใช้ไป 200 ล้านบาทช่วยดันงบออกมาสวย ปีนี้รับทรัพย์กำไรจากการลงทุนในตลาดหุ้นขาขึ้นอีก ปรับราคาเป้าหมายเพิ่มเป็น 64 บาท จากเดิม 46 บาท
AGE ย้ำผลงานปีนี้ รายได้พุ่ง 8 พันล.
"AGE" ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 8 พันล้านบาท ลุยขยายธุรกิจโลจิสติกส์เพิ่ม คาดมีปริมาณขายถ่านหิน 3.5 ล้านตัน พร้อมปรับทีมขาย หวังขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น
จับตา 5 หุ้นตีปีกพรุ่งนี้ รับศบค.ปลดล็อกเฟส 4
จับตา SISB-SPA-RS-HMPRO-PLANB ขานรับศบค.คลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 พรุ่งนี้ มีผล 15 มิ.ย. พร้อมทั้งยกเลิกเคอร์ฟิว ไฟเขียวโรงเรียนนานาชาติ ธุรกิจสปา คอนเสิร์ต มวย ฟุตบอล ศูนย์ประชุม รวมทั้งอีเวนต์เปิดตัวสินค้า กลับมาดำเนินกิจการ ส่วนผับ อาบอบนวด คาราโอเกะ รอไปก่อน
MCOT รับ 3,235 ล้าน แบ่งครึ่ง"เพลย์เวิร์ค"
"กสทช." เคาะจ่ายเงินเยียวยาคืนคลื่น 2600 MHz ให้ MCOT จำนวน 3,235.83 ล้านบาท พร้อมแบ่งคนละครึ่งกับ "เพลย์เวิร์ค" นอกจากนี้แต่งตั้ง "ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล" เป็นรักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. มีผลวันที่ 1 ก.ค. 63
IP ลุยขยายตลาดจีน-ญี่ปุ่น รับอานิสงส์โควิดหนุนรายได้ปีนี้โต 30%
IP ลั่น 3 ปีรายได้รวมโต 25% ต่อปี หลังผลิตภัณฑ์ในเครือขายดี-เข้าซื้อกิจการ "โมเดิร์น ฟาร์มา" ชี้ปี 63 ตั้งเป้ารายได้รวม 500 ล้านบาท พุ่ง 30% ได้รับผลบวกจากโควิด-19 พร้อมลุยตลาดจีน ญี่ปุ่น และประเทศเพื่อนบ้านเสริมพอร์ตส่งออก
พฤกษาฯจัดแคมเปญ กวาดยอดขายพ.ค. ได้แล้วกว่า 850 ล้าน
"พฤกษา เรียลเอสเตท" เผยพ.ค. จัดแคมเปญ "พฤกษาทาวน์เฮ้าส์ให้มากกว่า" กวาดยอดขายกว่า 850 ล้านบาท ล่าสุดดึง "ตั๊ก บริบูรณ์" และ "บอล เชิญยิ้ม" แจกโปรลับผ่าน Live สด ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ หวังกระตุ้นการตัดสินใจ
TOP ทุ่ม 4.6 พันล้านดอลล์ลงทุน 5 ปี เดินหน้าโครงการ CFP ลุ้นปีนี้พลิกกลับมีกำไร
"ไทยออยล์" กางแผน 5 ปี เตรียมเงินกว่า 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายลงทุน-ชำระหนี้ ขณะที่ปีนี้มีแผนใช้กว่า 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ เดินหน้าโครงการ CFP "วิรัตน์" ใจชื้นราคาน้ำมันดิบฟื้นยืนเหนือ 40 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หนุนปีนี้พลิกเป็นกำไร
บี้ส่งมอบพื้นที่ไฮสปีด 3 สนามบิน กลุ่ม CP เริ่มขุดเจาะสำรวจชั้นดิน
"คมนาคม" บี้งานส่งมอบพื้นที่รถไฟไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน "ปลัดคมนาคม" เผยล่าสุดเคลียร์พื้นที่ได้ตามกรอบเวลา กลุ่ม CP เริ่มเข้าพื้นที่ขุดเจาะสำรวจชั้นดิน พร้อมไล่ดูทรัพย์สินแอร์พอร์ตเรลลิงก์แล้ว
HARN มั่นใจรายได้ปีนี้ตามนัดโต 14% เล็งตั้งบริษัทร่วมทุนให้บริการอาคารอัจฉริยะ
"HARN" เผยคงเป้าปีนี้โกยรายได้รวม 1,568 ล้านบาท เติบโต 14.73% ตุนแบ็กล็อกเกือบ 500 ล้านบาท ทยอยส่งมอบ 80% ในปีนี้ ส่วนไตรมาส 3/63 เตรียมตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการด้านอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building
ARROW โชว์แบ็กล็อกพันล้าน คาดโควิดฉุดงบไตรมาส 2 หด
ARROW ชี้ผลงานไตรมาส 2/63 หดตัวตามช่วงโลว์ซีซั่น รวมถึงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมโชว์แบ็กล็อก 1,000 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 70% มุ่งลดต้นทุน เน้นทำกำไรดี
AIS ผนึกพรูเด็นเซียล เปิดตัวแอปฯ'Pulse' นำ AI วิเคราะห์สุขภาพ
ADVANC ผนึก "พรูเด็นเชียล ประเทศไทย" เปิดตัวแอปฯ อัจฉริยะ "Pulse" นำ AI มาใช้วิเคราะห์สุขภาพร่างกาย ส่งเสริมคนไทยดูแลสุขภาพ รับชีวิตวิถีใหม่
AP เล็งโอนคอนโดฯร่วมทุนใหม่ มูลค่าโครงการ 9.8 พันล้านในช่วงส.ค.นี้
"เอพี" เตรียมโอนคอนโดมิเนียมร่วมทุนแห่งที่ 11 โครงการ LIFE อโศก-พระราม 9 มูลค่า 9.8 พันล้านบาท ในเดือนส.ค.นี้ ล่าสุดมียอดขายแล้ว 95% ชูแนวคิด "THE FUTURE OF LONGEVITY DESIGN" เพื่อการอยู่อาศัยในวิถีใหม่
UAC ชงบอร์ดทบทวนแผนลงทุน ย้ำคงเป้าปี 66 รายได้พุ่ง 5 พันล้าน
"ยูเอซี" เตรียมเสนอบอร์ดทบทวนกลยุทธ์ขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศ วันที่ 19 มิ.ย.นี้ ลั่นคงเป้ารายได้พุ่ง 5 พันล้านบาท ภายในปี 66 พร้อมลุยแข่งชิงเค้กโรงไฟฟ้าชุมชน เป้า 10 แห่ง หนุนรายได้เพิ่ม 1.5 พันล้านบาทต่อปี
CPF ตั้งบ.ย่อยในหมู่เกาะบริติชฯ ลุยขายหุ้นกู้อนุพันธ์ มูลค่ากว่า 8.6 พันล้าน
"ซีพีเอฟ" แจ้งจัดตั้งบริษัทย่อย CPFC ในบริติช เวอร์จิน ไอส์แลนด์ พร้อมขายหุ้นกู้อนุพันธ์ มูลค่า 275 ล้านเหรียญฯ หรือราว 8,600 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 68 ดอกเบี้ย 0.5% คาดจดทะเบียนหุ้นกู้ฯ ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ภายในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยผู้ถือหุ้นกู้สามารถแปลงสิทธิเป็นหุ้น CPF ได้ราว 170,434 หุ้น
กกพ.สั่ง 3 การไฟฟ้าฯ สรุปวงเงินช่วยเหลือ ลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชน
"กกพ." สั่ง 3 การไฟฟ้าฯ สรุปตัวเลขวงเงินช่วยเหลือลดค่าไฟฟ้า 3 เดือน คาดตัวเลขลดลงหลังความต้องการใช้ไฟฟ้าลดลง จากเดิมประเมินไว้ 2.3 หมื่นล้านบาท ด้านกฟภ.จ่ายเงินกฟผ.ล่าช้า ทำขาดสภาพคล่องระยะสั้น
RML จัด CSR มอบถุงยังชีพ
นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า ผู้บริหาร พนักงาน และบริษัทในเครือ รวมกันจัดกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) อย่างต่อเนื่องทุกปี ด้วยหลัก "Building Better Lives" เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กร บุคลากร สังคม ให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ธนารักษ์เล็งลดค่าเช่า 50% เงื่อนไขต้องไม่เลิกจ้างงาน
นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะช่วยลดภาระให้ผู้เช่าที่ราชพัสดุเชิงพาณิชย์ โดยอาจจะมีการลดค่าเช่าให้ 50% แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ที่ได้ลดค่าเช่าจะต้องไม่เลิกจ้างงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ผู้ประกอบการจ้างงานแรงงานไว้ให้มากที่สุด แม้จะมีการลดเงินเดือนไปบ้างก็ดีกว่าเลิกจ้าง
หุ้นเอเชียดีกว่าที่อื่นแม้จีน-สหรัฐตึงเครียด'ยูบีเอส'ชอบตลาดสิงคโปร์ จีนและเกาหลีใต้
ยูบีเอสชี้ หุ้นในเอเชียมีแนวโน้มโดดเด่นกว่าตลาดอื่นๆ แม้ว่ามีความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐมากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ โดยชื่นชอบหุ้นสิงคโปร์ จีนและเกาหลีใต้
บริษัทจีนระงับแผนจดทะเบียนในสหรัฐ
บริษัทจีนระงับแผนการจดทะเบียนในสหรัฐในขณะที่ความตึงเครียดระหว่างสองเศรษฐกิจใหญ่ของโลกเพิ่มมากขึ้น โดยความสนใจที่จะจดทะเบียนในสหรัฐลดลงเพราะสหรัฐเสนอกฎหมายที่จะทำให้บริษัทจีนจดทะเบียนในสหรัฐได้ยากมากขึ้นและมีการตรวจสอบมากขึ้นหลังจากที่เกิดเรื่องอื้อฉาวทางบัญชีในบริษัท ลูคิน คอฟฟี่
'วิษณุ'ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. แกนนำเพื่อไทยสยบข่าวรอยร้าวแยกตั้งพรรคใหม่
"วิษณุ" ระบุ ไม่ทราบกระแสข่าวปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯ ขณะนี้ยังไม่ส่งสัญญาณใดๆ ด้านแกนนำเพื่อไทยควงแขนแถลงย้ำความกลมเกลียวสยบข่าวรอยร้าวแยกตั้งพรรคใหม่
ก.ล.ต.เล็งหารือ แนวทางตั้งกองทุน อุ้มหุ้นกู้เกรดต่ำ
ก.ล.ต.นัดถกภาครัฐ-เอกชน หารือแนวทางจัดตั้งกองทุนตราสารหนี้ High Yield Bond 12 มิ.ย.นี้ พร้อมแนะ SME และ Startup ระดมทุนแบบ Private Placement เป็นทางเลือกและทางรอด
ตลท.เผย Q1 พบ 76% บจ. มีกำไรจากการดำเนินงาน ชี้ Q2 เป็นจุดต่ำสุด
ตลท.เผย 76% ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) มีกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 พบบริษัทขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET100 มีกำไรจากการดำเนินงานลดลง 52.3% ชี้ Q2 เป็นจุดต่ำสุดของวิกฤติโควิด
ASP คัด 4 หุ้นเก็บเข้าพอร์ต รับตลาดหุ้นช่วงปรับฐาน
ASP ชี้ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงการปรับฐาน หลังฟื้นตัวขึ้นมาเร็วและแรงกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค เตือนจับตาปัจจัยเสี่ยงมากขึ้น พร้อมแนะกลยุทธ์คัด 4 หุ้นดีดี เสริมเข้าพอร์ต เลือก AP-DCC-EGCO-BTSGIF
KBANK รับปล่อยกู้บินไทย ยันปล่อยกู้ไม่มาก-ตั้งสำรองหนี้ฯ แล้ว
แบงก์กสิกรไทย (KBANK) ตั้งสำรองหนี้เสีย "การบินไทย"(THAI) แล้ว ยันไม่กระทบธุรกิจ เหตุปล่อยสินเชื่อในวงเงินน้อย ส่วนสำรองหนี้เสียส่วนเกินไม่สามารถประเมินได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หนี้เสียที่เกิดขึ้นในอนาคต เผย ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับแผนธุรกิจ คาดสิ้นเดือนนี้ได้ข้อสรุป
KTB คาดจีดีพีปีนี้ หดตัวแรง 8.8% เซ่นพิษโควิด-19
ศูนย์วิจัยแบงก์กรุงไทย (KTB) เผย พิษโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยปีนี้หดตัว 8.8% รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปกว่า 1.57 ล้านล้านบาท ชี้ New Normal ก่อให้เกิดกระแสสวนโลกาภิวัตน์ ปริมาณการค้าโลกอาจหดตัวถึง 10-30%
'อุตตม'พร้อมใช้ซอฟต์โลน ช่วยผู้ประกอบการโลจิสติกส์
รมว.คลังเผยยังมีวงเงินเหลือและซอฟต์โลนของ ธปท. และธนาคารออมสิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโลจิสติกส์ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19
TQM เป้าใหม่ราคา 120 บาท Q2 กำไรพุ่งต่อ ยอดขายปีนี้ 1.5 หมื่นล้าน
บล.ดีบีเอสฯ มอง TQM ฐานะการเงินแกร่ง-แนวโน้มธุรกิจโตกระฉูด แนะ "ซื้อ" เพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 120 บาท ด้าน "อัญชลิน" มั่นใจ Q2 โตต่อ รับยอดขายประกันโควิดพุ่ง แต่คงเป้ายอดขายปีนี้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น