วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 มี.ค. - 05 เม.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 มี.ค. - 05 เม.ย. 2563
กนง.ขยักดอกเบี้ยสู้ COVID-19 ลดนัดพิเศษ-รอบปกติคงที่ 0.75%
แบงก์ใหญ่หั่นดอกกู้ช่วยลูกค้า
กนง.สร้างประวัติศาสตร์ 2 เด้ง นัดประชุมฉุกเฉินครั้งแรก ลดดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 0.75% ต่ำสุดเท่าที่เคยมีมา ขณะที่รอบประชุมปกติมีมติ 4 ต่อ 2 คงดอกเบี้ย สร้างความผิดหวังคนไทย ทั้งที่มองเศรษฐกิจจะหดตัวแรง ส่วนแบงก์ใหญ่ลดดอกเบี้ยตามครั้งประชุมฉุกเฉิน
แบงก์งัด BCP สู้ Lockdown Thailand เข็นมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เต็มสูบ
สมาคมแบงก์ไทย ยันทุกแบงก์เตรียมพร้อมรับมือ COVID-19 ระบาดครั้งใหญ่จนต้องปิดประเทศ ทุกช่องทางยังพร้อมให้บริการ แต่แนะใช้ช่องทางดิจิทัลสะดวกกว่า ขณะเดียวกันทุกแบงก์ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเต็มที่ มีซอฟต์โลนให้กู้เสริมสภาพคล่อง ด้าน ธ.ก.ส.วางแผน 2 ขั้น 4 ด้าน รับมือทุกระดับสถานการณ์ไปจนเลวร้ายสุดก็ยังพร้อมให้บริการต่อเนื่อง SME D Bank ตั้งศูนย์สำรองให้บริการไม่มีสะดุด
อัดฉีดซอฟต์โลน 1.5 แสนล้าน 20 แบงก์ปล่อยกู้ดอกเบี้ย 2%
จัดแล้วซอฟต์โลนสู้พิษโควิด-19 ใช้วงเงินจากออมสิน 1.5 แสนล้าน 20 แบงก์นำไปปล่อยกู้ให้ลูกค้ารายละไม่เกิน 20 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยต่ำ 2% นาน 2 ปี ไทยพาณิชย์คาดลูกค้า 1.3 พันรายแห่กู้รวม 2-3 หมื่นล้านบาท
ก.คลังแจกคนละ 5 พัน 3 เดือน ธ.รัฐปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำสู้ COVID-19
กระทรวงการคลังจัดแพ็กเกจใหญ่ช่วยต่อลมหายใจผู้รับผลกระทบ COVID-19 ครบทุกภาคส่วน แจกเงินแรงงานนอกระบบคนละ 5 พันบาท นาน 3 เดือน ให้แบงก์รัฐปล่อยกู้ฉุกเฉินคิดดอกเบี้ยต่ำติดดิน เลื่อนเวลาชำระภาษีทั้งบุคคลธรรมดา-นิติบุคคล เพิ่มค่าลดหย่อนประกันสุขภาพ เว้นภาษีค่าตอบแทนในการเสี่ยงภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ให้ผู้ประกอบการกู้ซอฟต์โลน พร้อมลดค่าภาษี
สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 30 มี.ค. - 05 เม.ย. 2563
โอกาสในวิกฤต หุ้นไทยตามรอยดาวโจนส์
ชี้ตลาดหุ้นตั้งอยู่บนความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ ทำให้ดัชนีดาวโจนส์พลิกฟื้นยืนเหนือ 20,000 ได้อีกครั้ง แต่ความผันผวนยังคงมีอยู่ หุ้นไทยก็เช่นกัน ขณะนักกลยุทธ์ย้ำ เฟดได้พาตลาดเข้าสู่โหมด "Whatever it takes" พร้อมสู้ตาย ทุ่มมาตรการผ่อนคลายแบบไม่อั้น
ตบมือให้ฝ่ายกำกับ ไขก๊อกอุดรูรั่วสำเร็จ ยังต้องระวัง!! หุ้นกู้ขยะ
วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 เป็นอีกวันหนึ่งที่เกิดความปั่นป่วนมากที่สุด ในวงการตลาดเงินตลาดทุน ตลาดตราสารหนี้และกองทุนรวมตราสารหนี้ ด้วยเกิดภาวะความไม่เชื่อมั่นอย่างรุนแรงของนักลงทุนกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้น จนทำให้มองว่า การถือเงินสดจะเกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด ซึ่งจะเห็นว่ามีการขายหุ้นกู้กันออกมาจำนวนมากจากทั้งนักลงทุนสถาบันไทย-เทศก่อนหน้าแล้ว ประกอบกับความไม่เชื่อมั่นว่าความคลอนแคลนของธุรกิจในอนาคตอันใกล้นี้จะเกิดภาวะผู้ออกตราสารหนี้-หุ้นกู้ ไม่สามารถนำเงินมาคืนผู้ถือหุ้นกู้ได้เมื่อถึงเวลาครบกำหนด/ครบดีล กลายเป็นกรณีผิดนัดชำระจึงเกิดกรณีแห่กันไปไถ่ถอนหน่วยลงทุน จากกองทุนประเภทตราสารหนี้จาก บลจ.ต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก
PPPM เคลียร์เจ้าหนี้ ยืดหนี้หุ้นกู้ 3 รุ่นไถ่ถอนปี 64
PPPM จัดการปัญหาหนี้หุ้นกู้เบ็ดเสร็จทั้ง 3 รุ่น มูลค่ารวม 727.10 ล้านบาทสำเร็จ เจ้าหนี้อนุมัติตามคำขอยืดการชำระออกไปเป็นปี 2564 ทำให้มีเวลามุ่งมั่นผลักดันธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ควบคุมค่าใช้จ่ายกดต้นทุนหด 5% พร้อมบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง
Lockdown ทั่วโลก ส่งผลถึงหุ้นพลังงาน
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง รายงานบทวิเคราะห์ Lockdown ปิดประเทศทั่วโลก ส่งผลความต้องการน้ำมันเบนซินลดลง
ตลท.ยันหายห่วง ระบบพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกมายืนยันว่า กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ มี "มาตรการรองรับผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรค COVID-19" อย่างรอบคอบ และให้ความมั่นใจว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) บริษัทสำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) (TCH) และบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) (TSD) จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่องภายใต้ภาวการณ์ต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น