วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
ขนส่งฯปรับลดค่าใช้จ่ายสถานีขนส่งสินค้า 30%
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) มีแนวโน้มการแพร่กระจายขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อการให้บริการขนส่งสินค้าที่มีความต้องการขนส่งสินค้าในภาพรวมลดลง ทำให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้ามีรายได้จากการให้บริการลดลง กรมการขนส่งทางบกมีนโยบายช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้าในสถานีขนส่งสินค้าทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑลสถานีขนส่งสินค้าคลองหลวง และสถานีขนส่งสินค้าร่มเกล้า ด้วยการปรับอัตราค่าบริการใช้สถานีขนส่งสินค้าทุกแห่ง ลดลง 30% เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-30 มิ.ย.63 ประกอบด้วย ค่าเช่าใช้ชานชาลาขนถ่ายสินค้า สำนักงานที่อาคารชานชาลา สำนักงานที่อาคารบริหาร คลังสินค้า ที่พัก ชานชาลาอเนกประสงค์ และพื้นที่จำหน่ายอาหาร
พณ.เข้มสกัดโควิด
นิติบุคคลส่งงบการเงิน-รายชื่อผู้ถือหุ้นทางอินเตอร์เน็ตผ่านระบบ DBD e-Filing
นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ลงนามในประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เรื่อง การยื่นงบการเงินและสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์(DBD e-Filing) พ.ศ.2563 ว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย และนายกรัฐมนตรี โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63
ขายสินค้าผ่านออนไลน์สู้โควิด
น.ส.จารุวัลย์ วงศ์เจษฎาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท C4 Global บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทาพาโก้ (TAPAC) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านเฮ้ สตรีทบิวตี้ (HEJ Street Beauty) ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ (Multi brand beauty) เปิดเผยว่า ร้าน HEJ Street Beauty ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และลดผลกระทบปัญหาการว่างงาน โดยบริษัทฯได้เปิดช่องทางให้คนที่ว่างงานเข้ามาร่วมสมัครเป็นแม่ค้า ONLINE กับ HEJ แบบไม่ต้อง STOCK สินค้ากับ Secret J ซึ่งนักธุรกิจที่สนใจร่ววมเป็นพันธมิตรขายสินค้าออนไลน์ให้กับบริษัทฯ จะได้รับค่าคอมมิชชั่นเป็นการตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น