วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 03 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
ปตท.ดัน 'โออาร์' ยื่นไฟลิ่งไอพีโอ
เคาะเพิ่มทุน 2,700 ล้านหุ้น จำหน่ายแอลกอฮอล์ในปั๊ม
ปตท.ยื่นไฟลิ่ง IPO ของ OR ต่อ ก.ล.ต. เล็งเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 2,700 ล้านหุ้น พร้อมเตรียมกรีนชู 300 ล้านหุ้น และในช่วงโควิดระบาดเตรียมจำหน่ายแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดราคาพิเศษ ในพีทีที สเตชั่น เริ่มจำหน่าย 4 เม.ย.นี้
'KTB' ลุยพักชำระหนี้ 3 ด. ธพว.-กรุงศรีลดเงินผ่อน
"กรุงไทย" สั่งพักหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 3 เดือน อุ้มลูกค้าฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด้าน "เอสเอ็มอีแบงก์" ลุยพักชำระเงินต้น 3 เดือน พร้อมลดดอกเบี้ย 1% ดูแลท่องเที่ยว กรุงศรีช่วยลดค่าผ่อน
ทีวีไดเร็คได้ไวรัสหนุน ยอดโฮมช้อปปิ้งโต 20%
นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือทีวีดี ผู้จำหน่ายสินค้าและบริการโฮมช้อปปิ้งและออนไลน์ เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนผลักดันยอดขายทางทีวีและออนไลน์ โดยเพิ่มความถี่การออกอากาศสปอตโฆษณาช่องฟรีทีวีมากขึ้น และมุ่งเน้นการทำกิจกรรมการตลาดบนช่องทางออนไลน์ผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ทีวีไดเร็ค โมบายแอปพลิเคชัน และโซเชียล มีเดีย โดยเพิ่มความถี่การทำเฟซบุ๊กไลฟ์ทางแฟนเพจ สำหรับจำหน่ายสินค้าทั่วไป และจัดโปรโมชั่นลดราคา หลังจากเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาพบว่ามียอดขายทางออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งเพิ่มขึ้น 10-20% เมื่อเทียบกับเดือน ม.ค.และ ก.พ.2563
บินไทยอ่วม!สั่งหยุดงาน 2 เดือน
หั่นค่าจ้างพนง.ลง 50%-มึนท่องเที่ยวหาย
การบินไทยโอดพิษโควิดฉุดนักท่องเที่ยวหายเกลี้ยง สั่งหยุดงาน 2 เดือน พร้อมลดเงินเดือนพนักงานลง 10-50% ย้ำไม่ขอพูดเรื่องแผนฟื้นฟู วอนทุกฝ่ายอย่าเพิ่งออกความคิดเห็น
'PTTEP' ปรับแผน เร่งรับมือพิษโควิด ฉุดปริมาณขายวูบ
นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ. หรือ PTTEP) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วกว่า 60% ในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ปตท.สผ.ประเมินว่าปริมาณการขายในปี 63 อาจจะยังไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัย โดยปริมาณการขายที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 388,000 บาร์เรล/วัน คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ไม่เกิน 5% เนื่องจากปริมาณการขายของบริษัทกว่า 70% เป็นก๊าซธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มีการกำหนดปริมาณรับซื้อขั้นต่ำไว้แล้วตามสัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น