วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 25 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
'ซิงเกอร์'เพิ่มขายตรงต่างจังหวัด
ชี้สกัดโควิดสั่งปิดห้างไม่กระทบ ดี๊ด๊ามาตรการกักตัวแห่สั่งซื้อแอร์
'ซิงเกอร์'เผยปิดศูนย์ค้าปลีกชั่วคราวสกัดโควิด-19 ระบาด ไม่กระทบการขาย สวนทางยอดต่างจังหวัดเพิ่ม มั่นใจหน้าร้อนปีนี้คนอยู่บ้าน ขายดีทั้งแอร์ สินค้าไอที-ประกันไวรัส
ส่วนต่อรฟม.เตาปูน-ท่าพระ เริ่มเก็บค่าโดยสาร30มี.ค.นี้
รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า วันที่ 30 มีนาคม บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม ซึ่งเป็นคู่สัญญาสัมปทานกับ รฟม.จะเปิดเดินรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ช่วงเตาปูน-ท่าพระ หรือส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน อย่างเป็นทางการ หลังจากได้เปิดทดลองใช้โดยไม่คิดค่าโดยสาร มาตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2562 และเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ถือเป็นการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลครบทุกสถานีเต็มโครงข่ายของเส้นทาง โดยมีจำนวนสถานีรวม 38 สถานี ระยะทางรวม 48 กิโลเมตร (กม.)
เจนวายแชมป์สั่งอาหารออนไลน์
'เอ็ตด้า'เผย40%อ้างวิตกติดไวรัส เมนูนิยมไก่ทอด/เบอร์เกอร์/พิซซ่า
รายงานข่าวจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือเอ็ตด้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แจ้งว่า ได้สำรวจพฤติกรรมทางออนไลน์ เรื่องการใช้บริการ ออนไลน์ ฟู้ด เดลิเวอรี่ ของคนไทย ระหว่าง 5-15 มีนาคม 2563 เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรม ช่องทาง เหตุผล ในการสั่งอาหารทางออนไลน์ของคนไทย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พบว่าผู้ตอบทางออนไลน์รวม 376 คน เป็นผู้ใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ถึง 85%
มั่นใจน้ำตาลทรายในประเทศไม่ขาด จับตาบราซิลส่งออกเพิ่มกดตลาดโลก
นายเอกภัทร วังสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) มั่นใจว่าปริมาณน้ำตาลทรายที่จัดสรรไว้บริโภคในประเทศปี 2562/63 จำนวน 2.5 ล้านตันหรือ 25 ล้านกระสอบจะเพียงพอกับความต้องการการบริโภคของคนไทยโดยไม่ขาดแคลนเนื่องจากคาดว่าปีนี้จากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กระทบต่อการชะลอตัวทางเศรษฐกิจจึงคาดว่าจะทำให้การบริโภคน้ำตาลทรายของไทยน่าจะลดลงมาอยู่ที่ 2.4 ล้านตัน และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านค้าสะดวกซื้อ ต่างเตรียมพร้อมวางจำหน่ายน้ำตาลทรายเพียงพออยู่แล้ว หากความต้องเพิ่มขึ้นนำปริมาณสำรองการส่งออกมาทดแทนได้
ซาบีน่าเพิ่มสายผลิตหน้ากากผ้า ลดปัญหาขาดแคลนช่วงโควิด
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนหน้ากากอนามัยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โรงงานผลิตชุดชั้นในของซาบีน่าได้เริ่มเปิดสายการผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะ โดยเริ่มต้นที่โรงงานซาบีน่า จ.ยโสธร เป็นโรงงานนำร่อง จากจุดเริ่มต้นที่ผลิตสำหรับแจกจ่ายให้กับพนักงานภายในโรงงาน หลังจากทางกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มีความเสี่ยงหรือมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยสามารถใช้หน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น