วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 มี.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
หนุน'ยาแรง'คุมโควิดสภาอุตฯเชื่อ'พรก.ฉุกเฉิน'เอาอยู่
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) แสดงความเห็นกรณีรัฐบาลมีมติให้ประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะประกาศใช้วันที่ 26 มีนาคม 2563 ว่า จะช่วยควบคุม การควบคุมโรดระบาดได้เพราะที่ผ่านมาแม้ภาครัฐออกมาตรการออกมา ก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ให้ความร่วมมือ กับมาตรการภาครัฐมากนัก อาจทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้าย ลักษณะเดียวกับ ที่แพทย์ได้ออกมาเตือน
อพท.เตรียมพร้อมปรับเปลี่ยนกิจกรรมยกระดับท่องเที่ยว
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยว่า อพท.เตรียมพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนกิจกรรมภายใต้แผนการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2563 ให้สอดรับกับสถานการณ์ โดยเฉพาะหลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจท่องเที่ยวกลับมามีศักยภาพอีกครั้ง โดยคงเป้าและยุทธศาสตร์ของ อพท.ในเรื่องของการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และการบูรณาการการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย พัฒนาและสร้างมาตรฐานการ ท่องเที่ยวในพื้นที่ต้นแบบ และพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายมุ่งสู่ความยั่งยืน
ผู้โดยสารสุวรรณภูมิวูบ82%พิษCOVIDอุตฯชงครม.ช่วย5.6หมื่นรง.
ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ EMERGENCY OPERATION CENTER : EOC (COVID - 19) รายงานผลการสรุปจำนวนผู้โดยสารที่เดินทาง ผ่านเข้า-ออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2563 โดยข้อมูลจากวันที่ 23 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 00.00-23.59 น. มีจำนวนเที่ยวบินทั้งสิ้น 428 เที่ยวบิน ขณะที่ผู้โดยสารที่เดินทางผ่านเข้า-ออก มีจำนวนทั้งสิ้น 30,688 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น