วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 25 มี.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
AP โอดพิษไวรัสฉุดกำสังซื้อวูบเล็งปรับเป้า
AP รับไวรัสโควิด-19 ฉุดกำลังซื้อชะลอ เล็งทบทวนแผนลงทุนพร้อมปรับเป้าปี 63 ให้สอดคล้องสถานการณ์ คาด เม.ย.63 ชัดเจน
อพท.คิดแผนปลุกท่องเที่ยว อัดกิจกรรมหลังโควิด-19 จบ
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ อพท.ได้เตรียมพร้อมที่ จะปรับเปลี่ยนกิจกรรมภายใต้แผนการดำเนินงานปีงบประมาณ 2563 เดิม ให้สอดรับกับสถานการณ์โดยเฉพาะภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายตามนโยบายกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.การพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับภาคเอกชน โดยการจัดสรรงบประมาณปี 2563 จัดอบรมนักสื่อความหมายท้องถิ่นให้แก่ชุมชน โดยใช้มัคคุเทศก์เป็นวิทยากร และร่วมกับบริษัทนำเที่ยวพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวในชุมชนและพื้นที่พิเศษของ อพท. เพื่อจะได้สินค้าและบริการที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว
AWC ปิด 5 โรงแรมหรูในกทม.
แบงก์ชาติชี้พนง.63% ทำงานที่บ้านไม่ได้
AWC ประกาศปิดบริการ 5 โรงแรมหรูในเครือชั่วคราว รับสถานการณ์โควิด-19 ระบาด หวังลดพนักงานเดินทางหลายพันคน ธปท.เปิดข้อมูลมีแรงงานที่ทำงานที่บ้านไม่ได้ถึง 63% รับโควิดกระทบภาคแรงงานหนัก
ธปท.-กลต.จับมือ ปลดล็อกเกณฑ์ ช่วยกองทุนรวม
"ธปท.-ก.ล.ต." ปรับเกณฑ์ช่วยเหลือกองทุนรวม ให้ครอบคลุมตราสารของ MMF และ Daily FI ทุกกองทุน พร้อมพิจารณามาตรการเพิ่มเติม
พาณิชย์ลุยตรวจสต๊อกห้าง
บี้เร่งส่งสินค้าไปสาขา ยันไข่ไก่มีเพียงพอ
"พาณิชย์" ลุยตรวจศูนย์กระจายสินค้าของห้างค้าปลีก จี้เร่งจัดส่งสินค้าไปยังสาขา รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ยันไข่ไก่ไม่ขาดแค่ความต้องการสูงขึ้น ด้านบิ๊กซียันสินค้ามีเพียงพอ พร้อมจัดส่งไปยังสาขาที่มีความต้องการเพิ่มทันที ไม่กังวลแม้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เชื่อรัฐผ่อนปรนรถวิ่งส่งของได้
สุริยะจ่อชงครม.อนุมัติยกเว้น ค่าธรรมเนียมอุ้ม 5.6 หมื่นรง.
น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกประจำกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ในที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า โดยงดเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมรายปี ให้ผู้ประกอบการโรงงานทั่วประเทศ คาดว่าจะช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมได้กว่า 56,598 รายทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ผู้ประกอบการจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้สามารถดำเนินธุรกิจ มีสภาพคล่องได้เพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น