วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 03 มี.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
โควิด-19ถล่มศก.กกร.ถกด่วนหามาตรการรับมือ
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)ที่ ประกอบด้วย สอท., สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและสมาคมธนาคารไทยที่ตน ทำหน้าที่ประธานการประชุมในวันที่ 4 มีนาคมนี้จะหยิบยกประเด็นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 มาหารือ เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในปี 2563 ค่อนข้างมากจำเป็นจะต้องมีมาตรการรองรับปัญหา
ทล.จ้างงานเกษตรกรช่วยเพิ่มกำลังซื้อในท้องถิ่น
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)กล่าวว่านายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มีการมอบหมายให้ ทล.และหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบปัญหาภัยแล้งด้วยการจ้างงานโดยเฉพาะแรงงานที่อยู่ในภาคเกษตรกรรมเพื่อชดเชยการสูญเสียรายได้จากผลผลิตทางการเกษตรลดลงซึ่งมีผลต่อกำลังซื้อภาคเอกชนหดตัวและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ รวมถึงได้กำชับให้เร่งบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนและหน่วยงานผู้เดือดร้อนอย่างเต็มที่ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีการ สั่งการให้กระทรวงคมนาคม
KBSหวั่นภัยแล้งทำรายได้หาย25-30%
นายอิสสระ ถวิลเติมทรัพย์ กรรมการ บริหารบริษัท น้ำตาลครบุรี หรือ KBS เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมน้ำตาลปีนี้จะประสบความยากลำบาก เพราะปัญหาภัยแล้งทำให้ผลผลิตอ้อยและปริมาณน้ำตาลลดลงต่อเนื่อง จากปีฤดูการผลิต 2562/63 ที่คาดว่าผลผลิตอ้อย จะออกสู่ตลาดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ แต่กดดัน ให้ราคาอ้อยและน้ำตาลทรายตลาดโลกมีโอกาสเพิ่มขึ้นได้ถึง 17 เซนต์ต่อปอนด์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 14-15 เซนต์ต่อปอนด์ เทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 12 เซนต์ต่อปอนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น