วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 03 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
กสทช.เตรียมนัด ถกแก้คลื่น 2600 กวนเดินรถไฟฟ้า
สำนักงาน กสทช. นัดแก้ไขปัญหาคลื่น 2600 MHz รบกวนการเดินรถไฟฟ้า เชิญกรมการขนส่งทางราง BTS AIS รฟม. และ BEM ไทยคม ชี้ใครยังดูทีวีไม่ได้ให้ติดต่อผู้ให้บริการ
'GRAMMY' ปลื้มกำไรพุ่ง เพลง-โชว์บิซหนุนรายได้
นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม GRAMMY เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้า/บริการ และค่าลิขสิทธิ์ จำนวน 6,602 ล้านบาท ถึงแม้ว่าจะลดลงจากปีก่อนเล็กน้อย แต่ความสามารถในการบริหารต้นทุนดีกว่าปีเก่ามาก โดยอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มจาก 36% ในปีก่อน มาเป็น 39% ในปีนี้ ประกอบกับผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย และกิจการร่วมค้ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ร่วมกับการให้ความสำคัญของการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ปีนี้บริษัทมีผลกำไรสูงถึง 342 ล้านบาท
'อัลเฟรโด' ปรับธุรกิจเน้นในประเทศ
อัลเฟรโดปรับธุรกิจรับโควิด-19 ลดสัดส่วนช่องทางสายการบิน-ต่างประเทศ เตรียมลุยธุรกิจของว่างทานเล่นในประเทศเต็มสูบ เร่งออกรสชาติใหม่ทุกเดือน หวังดันยอดขายปีนี้โต 20%
คลังงัดแผนปลุกศก.สู้ไวรัส
พาณิชย์เร่งจัดคาราวานขายหน้ากาก
คลังเตรียมงัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสู้ไวรัส ด้านพาณิชย์จัดคาราวานนำหน้ากากอนามัยออกจำหน่ายทั่วประเทศ ธนารักษ์ยันเหรียญกษาปณ์ไม่ติดไวรัส ธพว.กระตุ้นลูกค้าเข้ารับมาตรการแก้สภาพคล่อง
เสนาดัน 7 โปรเจ็กต์ร่วมโซลาร์มูฟ ศุภาลัยตั้งเป้า 63 โกย 24,000 ล้าน
นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA เปิดเผยว่า เสนาได้นำโครงการที่ติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคาที่อยู่อาศัย 7 โครงการเข้าร่วมโครงการรณรงค์ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโซลาร์รูฟท็อปเข้าสู่ชุมชน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของการใช้ไฟฟ้าภาคครัวเรือน หรือโซลาร์มูฟ เพื่อเสริมสร้างและตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานสะอาด
กนอ.คุยนิคมมาบตาพุดลดใช้น้ำถึง 14%
กนอ.โชว์มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ลดใช้น้ำได้ถึง 14% ดันมาตรการหลักฝ่าวิกฤติแล้ง พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงงานในนิคมฯ ร่วมฟันฝ่าอุปสรรค
บินไทยอ่วมขาดทุน 1.2 หมื่นล.
โวยสารพัดปัญหารุมเร้า โควิดซ้ำ 3 เดือนแรกดิ่งเหว
การบินไทยอ่วม ปี 62 ยับขาดทุน 12,017 ล้านบาท โควิด-19 พ่นพิษ ฉุดทำเที่ยวบิน-รายได้เดือนข้างหน้าลดลง 20% "สุเมธ" ห่วงหยุดบิน หวั่นกระทบผู้โดยสาร-ขนส่งสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น