วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 03 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
'แสนสิริ' หันลดขนาด ส่ง 18 โครงการทำยอด
นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยแผนงานปี 63 ว่า บริษัทจะเปิด 18 โครงการใหม่ มูลค่า 24,000 ล้านบาท เน้นแนวราบจาก 5 แบรนด์หลัก โดยปรับแผนลดขนาดโครงการให้เล็กลงจากเดิมใช้เงินลงทุนโครงการละ 1,600 ล้านบาท ลดเหลือ 1,300 ล้านบาท เพื่อลดความเสี่ยงจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ตั้งเป้าหมายมียอดขาย 29,000 ล้านบาท เติบโต 40% จากการขายโครงการใหม่และสต็อกเดิม
'พิพัฒน์' ดันอีกไทยเที่ยวไทย
จัดแพ็กเกจดึงกบข.1 แสนคน
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 3 มี.ค.นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และกระทรวงการคลัง จะเสนอให้ ครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากนั้นจะขอหารือกับนายกรัฐมนตรีนอกรอบ เพื่อพิจารณาแนวทางการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ซึ่งจะออกมาเป็นมาตรการเสริม เน้นการกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ เบื้องต้นอาจออกมาเป็นรูปแบบการลงทะเบียนและได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ โดยเริ่มต้นให้เร็วที่สุดตั้งแต่เดือน มี.ค.นี้ เพื่อให้คนหันมาท่องเที่ยวในประเทศ และกระจายรายได้ลงไปในชุมชน
เตือนอย่าทิ้งประกันใช้กู้เงินได้
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจ และการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอแนะนำให้ผู้เอาประกันภัยไม่ควรยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต ไม่เช่นนั้นจะสูญเสียสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งผลประโยชน์ที่กำหนดไว้ในตารางกรมธรรม์ และสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ แต่หากจำเป็นต้องใช้จ่ายเงิน หรือไม่สามารถชำระเบี้ย ก็สามารถเลือกใช้วิธีกู้เงินจากกรมธรรม์มาใช้จ่ายได้
โควิดฯดันราคาข้าวไทยพุ่ง
จีนกอดสต๊อก 120 ล้านตัน
นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยว่า ราคาข้าวทั่วโลกปรับตัวขึ้น 20-50 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน หรือประมาณ 600-1,500 บาทต่อตัน เนื่องจากหลายประเทศได้ประสบปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ความต้องการข้าวทั่วโลกปรับเพิ่มขึ้นมาก ประกอบกับจีนเริ่มหยุดการส่งออกข้าวหลังจากในปี 62 จีนส่งออกประมาณ 3 ล้านตัน ซึ่งขายในราคาที่ต่ำกว่าไทย 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดไวรัสทำให้จีนต้องเก็บสต๊อก 120 ล้านตัน สำรองการบริโภคในประเทศแทนเพื่อลดปัญหาการแย่งอาหารในอนาคต
โกแบร์รุกนายหน้าประกัน ดันช่วยขายเบี้ย 3 พันล้านบ.
นางอชิรญา ภวะคงบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เว็บไซต์โกแบร์ประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมยื่นขอใบอนุญาตธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คาดเริ่มดำเนินธุรกิจนายหน้าขายประกันได้ปลายปีนี้ ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันขายเบี้ยประกันให้บริษัทประกันกว่า 3,000 ล้านบาทในปีนี้ และมีแผนจับมือกับพันธมิตรทั้งประกันวินาศภัย ประกันชีวิต สถาบันการเงิน เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ตามกลยุทธ์ศูนย์รวมทางการเงินครบวงจร โดยเปิดตัวพันธมิตรระดับโลก 2 รายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น