วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 08 มี.ค. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 08 มี.ค. 2563
หุ้นนิวโลว์รอบ 4 ปี เสาหลักศก.หัก
ตลาดทุนพบภาครัฐยังแรงไม่พอ
ความเชื่อมั่นการลงทุนลดฮวบ! ขบวนหุ้นในตลาดเกาะกันร่วงแรงไม่ต่าง "ขบวนรถด่วนนรก" หุ้นตก 5 วัน ร่วม 140 จุด คิดเป็นกว่า 9% ทำนิวโลว์รอบ 4 ปีที่ 1,366.41 จุด นักลงทุนไทยหนีออกไม่ทัน ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายต่อเนื่อง 5 วันกว่า 1 หมื่นล้านบาท รวมจากต้นปีขายแล้วกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท จากกรณีปัจจัยความกังวลทั้งเรื่องของสถานการณ์โรคติดต่อ โควิด-19 งบประมาณ 2563 ล่าช้า กรณีการเมืองเรื่องยุบสภาและอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ประเมินผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนในตลาดทรุดไปถึงไตรมาส 2/2563
เฟรเซอร์สฯ ขายบิ๊กล็อต "FTREIT" 943 ล้านบาท
รายงานข่าวจากตลาดหุ้น ระบุ บริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ได้ขายบิ๊กล็อตหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ "FTREIT" จำนวน 61.2 ล้านหน่วย มูลค่า 943 ล้านบาท
ทองขึ้นยังไม่ต้องรีบขาย
แนะนักลงทุนถือครองทองคำต่อแม้ราคาดีดตัวขึ้น เพราะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในภาวะที่ปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจรุมเร้า COVID-19 ลามห่วงโซ่การผลิตและอุปสงค์ของประเทศคู่ค้าที่อ่อนแอลง แม้จากนี้ราคาทองคำน่าจะปรับขึ้นได้ไม่มากหลังตัวเลขเก็งกำไรทองคำพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 - 08 มี.ค. 2563
ส.แบงก์ไทยออกม.สู้ COVID-19 TMB-TBank ร่วมพักหนี้ 6 เดือน
สมาคมธนาคารไทยจับมือธนาคารสมาชิกออกมาตรการช่วยทั้งภาคธุรกิจ-ลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา COVID-19 ด้านทีเอ็มบีพร้อมธนชาต ออกมาตรการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้า พักชำระเงินต้น 6 รอบบัญชี หวังบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไป ไม่สะดุด
Grab รุกปล่อยกู้คนขับ-ร้านค้าตั้งเป้า 3 พันล้านบ./1 แสนราย
แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ลุยปล่อยสินเชื่อพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่-ร้านค้า ออก 3 ผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการที่จำเป็น ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ปีนี้ 3 พันล้านบาท ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย 1 แสนครัวเรือน ใช้เงินทุนตัวเองทั้งหมด ชี้เป็นกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึงสินเชื่อในระบบ หากปล่อยให้ได้ด้วยข้อมูลที่เกิดขึ้นบนระบบนิเวศของแกร็บเอง
EXIM มองส่งออกไทยโต มีสินค้าดีกว่าคู่แข่งขัน
เอ็กซิมแบงก์ ชี้ธุรกิจส่งออกไทยยังมีโอกาสโตท่ามกลางปัจจัยลบเพียบ โดยเฉพาะโรคระบาดใหม่ที่ยังประเมินผลกระทบไม่ได้ มองส่งออกเดือน ม.ค.แม้ได้อานิสงส์จากทองคำ หากหลายสินค้ายังไปได้ดีกว่าประเทศคู่แข่ง ทั้งการเข้าตลาดสหรัฐฯแทนจีน มีสินค้าอาหารหลากหลาย สงครามการค้าเริ่มเบาลง เชื่อปีนี้ส่งออกไทยกลับมาโตได้อีกครั้ง
BBL ร่วมพันธมิตรเปิดบริษัท Contour ดันการค้าโลก 18 ล้านล.เหรียญสู่ดิจิทัล
แบงก์กรุงเทพร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเปิดตัว Contour ปฏิวัติธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศมูลค่ากว่า 18 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐให้เป็นดิจิทัล บล็อกเชน ทั้งกระบวนการ เริ่มจาก L/C เป็นบริการแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น