วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
งัด 3 แผนฝ่าวิกฤติแล้ง
กนอ.เผยนิคมฯคอมเพล็กซ์ฯลดใช้น้ำเกินเป้า 14%
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการรองรับวิกฤติภัยแล้ง ร่วมกับผู้ประกอบการในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ ประกอบด้วย นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด นิคมอุตสาหกรรมอับบลิวเอชเอ นิคมอุตสาหกรรมเอเชียและนิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอแอล พื้นที่จังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทราได้มีการรายงานผลการดำเนินการปรับลดการใช้น้ำร้อยละ 10 ประมาณ 7,711,200 ลูกบาศก์เมตรต่อเดือนตามที่ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในแต่นิคมอุตสาหกรรม จัดทำแผนการปรับลดการใช้น้ำ
'CCP' ขยับโมเดลธุรกิจคอนกรีต
นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) (CCP) เปิดเผยว่าผลประกอบการปี 62 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 2,645 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 164 ล้านบาท หรือ 6.6% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,481 ล้านบาท ปี 62 กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ 64.15 ล้านบาทพลิกเป็นกำไรจากที่ปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิ 70.62 ล้านบาท
รุกตั้งกองทุนฯ KBSPIF สร้างโรงไฟฟ้า-รง.น้ำตาล
นายรัฐวุฒิ แซ่ตั้ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด KBS กล่าวว่าเนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้งฝนทิ้งช่วงนาน บริษัทฯ ได้ปรับแผนการส่งเสริมเพาะปลูกอ้อยแก่ชาวไร่คู่สัญญาในฤดูกาลใหม่ โดยเลื่อนระยะเวลาเพาะปลูกจากเดิมช่วงปลายปีที่ผ่านมา (อ้อยข้ามแล้ง) เป็นเดือน เม.ย.นี้(อ้อยต้นฝน) ด้านการผลิตบริษัทมีเทคโนโลยีคอนดิชันนิ่งไซโลน้ำตาลช่วยลดการจับตัวเป็นก้อน ทำให้ KBS สามารถผลิตน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ที่มีราคาจำหน่ายต่อหน่วยสูงกว่าช่วยสร้างแบรนด์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศให้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น