วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 19 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เล็งหั่นจีดีพีเอสเอ็มอีติดโควิด19
ท่องเที่ยวแย่กระทบชิ่งผู้ประกอบการ 'สสว.'เตรียมงัดมาตรการช่วยเหลือ
สสว.เล็งลดเป้าจีดีพีเอสเอ็มอี โตไม่ถึง 3-3.5% ผลพวงพิษ โควิด-19 กดท่องเที่ยวหาย กระทบชิ่งผู้ประกอบการในระบบ 58% ไตรมาสแรกเป้าวืดต่ำกว่า 2.5% แน่นอน เตรียมมาตรการ ช่วยเหลือ-รุกตลาดใหม่
'ไพร์ม'มุ่งลงทุนทุกทิศทั่วเอเชีย คว้า'โซลาร์ฟาร์ม'ใหญ่สุดกัมพูชา
นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวางกลยุทธ์ "โก เอเชีย" มุ่งลงทุนโซลาฟาร์มในทวีปเอเชีย และ "โก โลคอล" มุ่งพัฒนาโรงไฟฟ้าในประเทศ โดยเตรียมลงทุนในโครงการ โรงไฟฟ้าชุมชนของกระทรวงพลังงาน ซึ่งบริษัทมีความพร้อมจะลงทุนในโครงการ "ควิก วิน" ในปีนี้ด้วย
ศก.ไทยต่ำหนีลงทุนญวน
กระจายเสี่ยงรับผลตอบแทนเลข2หลัก 'บล.บัวหลวง'โชว์'ดีอาร์'โตกว่าเท่าตัว
กรณีสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยตัวเลขประมาณการทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไทย ปี 2563 ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดว่าจะโตเหลือ 1.5-2.5% จากเดิมคาดว่าจะโตที่ 2.7-3.7%
ไอคอนทุ่ม50ล้านสู้โคโรนา อัดแคมเปญกระตุ้นจับจ่าย
นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน จัดแคมเปญ "ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย" ใช้งบกว่า 50 ล้านบาท สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและ จับจ่ายคึกคัก ผลจากสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบถึงภาคธุรกิจ โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก ส่งผลต่อบรรยากาศการจับจ่ายของคนไทยซบเซาลง และกระทบเป็นภาพกว้างต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น