วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 ก.พ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'ไวรัส'รุนแรงเกินคาด'ธปท.-อีไอซี'ปรับลดประมาณการศก.
เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ระบาด ซึ่งขณะนี้ตัวเลขยังไม่นิ่ง โดยจะมีการทบทวนสถานการณ์เศรษฐกิจไทยและประเมินตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี)อีกครั้งในการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เดือนมีนาคม 2563 คาดว่าจะมีการปรับประมาณการตัวเลขจีดีพี ปี2563 ลง จากเดิม คาดว่าจะขยายตัว 2.8% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ประเมินไว้ในช่วงเดือนธันวาคม 2562 ก่อนการระบาดของไวรัสโควิด-19
'ดีแทค'เปิดใช้5Gในไตรมาส2ปีนี้ไม่หวั่นไลเซ่นส์น้อยกว่าค่ายอื่น
นายชารัด เมห์โรทรา ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า จากการที่ดีแทคประมูลคลื่น 5G ได้ย่านความถี่ 26 กิกะเฮิรตซ์ (GHz)จะสามารถนำมาให้บริการ 5G อินเตอร์เนตบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูงทำความเร็วได้สูงสุดประมาณ 1Gbps และจำนวน 200 MHz เพียงพอที่จะให้บริการ 5G ได้ คาดว่าจะเปิดให้บริการในพื้นที่ที่กำหนดในไตรมาส 2/2563
สสว.หาช่องอุ้ม'เอสเอ็มอี'หลัง'โควิด-19'ฉุดท่องเที่ยวหนัก
น.ส.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมฯ (สสว.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ของเอสเอ็มอี ปี 2563 โดยคาดว่า ในช่วงไตรมาสแรก(มกราคม-มีนาคม) การส่งออกสินค้าบริการหรือการ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยของ นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 และการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของรัฐบาลจีน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น