วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 15 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เลื่อนใช้ราคาที่ดินใหม่อีกปี
ธนารักษ์อ้างรอกม.ประเมินทรัพย์สิน
"ธนารักษ์" เบรกใช้ราคาประเมินที่ดินใหม่ ปี 2563 สั่งลุยใช้ราคาประเมินเดิมต่ออีกปี หวังให้สอดคล้องกฎหมายประเมินราคาทรัพย์สินเพื่อประโยชน์แห่งรัฐที่จ่อบังคับใช้
ออมสินยืน GDP 3% บาทแข็งกระทบ คาด 63 ฟื้นตัวดีขึ้น
"ออมสิน" มองเศรษฐกิจไทยปี 2562 โตได้ 3% หลังส่งออกโดนทุบหนักจากปัญหาสงครามการค้า เงินบาทแข็งค่า และสถานการณ์น้ำท่วม ลุ้นปีหน้าจีดีพีผงกหัวดีขึ้นที่ 3.3%
คาซ่าลาแปงผุด 'แรบบ์' เล็งเปิดสาขาแฟรนไชส์
นายเอกชัย สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีนส์ แอนด์ บราวน์ จำกัด ในเครือ บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อขยายสาขาในรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น จากที่ผ่านมาจะเปิดให้บริการ 3 โมเดล ได้แก่ 1.คาซ่า ลาแปง ฟูล คอฟฟี่ คาเฟ่ ซึ่งเป็นคาฟ่ที่มีครบทั้งกาแฟ ขนม และอาหารแบบง่าย 2.คาซ่า ลาแปง คอฟฟี่ แอนด์ ดีเซิร์ท คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่มีกาแฟและขนม และ 3.คาซ่า ลาแปง คอฟฟี่ ที่มีครบทั้งกาแฟ ขนม และอาหารแบบเต็มรูปแบบ
พาณิชย์โชว์ชื่อรพ. 241 แห่งรักษาไม่แพง
"พาณิชย์" จัดเกรดโรงพยาบาลเอกชนคิดราคายาแพง ไม่แพง ออกเป็น 3 กลุ่ม นำร่องกลุ่มคิดราคาไม่แพง 241 แห่ง อนุเคราะห์ผู้ป่วยก่อน ดีเดย์นำขึ้นเว็บไซต์กรมการค้าภายใน 15 ต.ค.นี้
ทย.ตามรอยโมเดลบุรีรัมย์ ดันเมืองเพชรบูรณ์ฮับ 'กีฬา'
แหล่งข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ในขณะนี้ ทย.อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สกอท.) เพื่อนำพื้นที่ของท่าอากาศยานเพชรบูรณ์มาพัฒนาให้เกิดการใช้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจากในปัจจุบันท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ที่มีพื้นที่กว่า 4,100 ไร่ ไม่ได้มีการใช้งาน และไม่มีเที่ยวบินเปิดให้บริการแล้ว หลังจากผู้โดยสารส่วนใหญ่จะบินตรงไปลงที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก และเดินทางโดยรถยนต์มากขึ้น
คิกออฟประกันรายได้ข้าว
15 ต.ค.62 เริ่มจ่ายเงิน รับส่วนต่าง 2.4 พัน/ไร่
พาณิชย์ประกาศประเดิมจ่ายเงินประกันรายได้ชาวหน้าปลูกข้าว 15 ต.ค.นี้ "ข้าวเปลือกเจ้า" ได้ส่วนต่างตันละ 2,469.64 บาท "ข้าวเปลือกหอมปทุมธานี" ได้รับส่วนต่างตันละ 783.45 บาท ด้าน "จุรินทร์" ประกาศเตรียมดันโครงการประกันรายได้ชาวสวนยางพาราเข้า ครม. 15 ต.ค. เผยพร้อมจ่ายเงินส่วนต่างถึงมือชาวสวนยางรอบแรกวันที่ 1-15 พ.ย. ทันที
สมอ.จับมือ 'อาเซียน' หนุนส่งออกยาง
สมอ.ผนึกกำลังประเทศอาเซียน เพิ่มศักยภาพการส่งออกผลิตภัณฑ์ยางลดอุปสรรคทางการค้า ตั้งเป้าปี 63 กำหนดมาตรฐานเพิ่มอีก 10 มาตรฐาน จากที่กำหนดแล้ว 168 เรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น