วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 15 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ปรับทัพส่งออกยางพารา
นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมยางพาราในประเทศไทยนับเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญ และส่งผลต่อเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยางพารารายใหญ่ของโลก โดยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าการส่งออกยางพารา จำนวนกว่า 147,343.4 ล้านบาท และมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ยางจำนวนกว่า 353,442.9 ล้านบาท
หั่นจีดีพีปี 62 โต 3%
แรงกดดันสงครามการค้า-บาทแข็งโป๊ก "ออมสิน" จับตา 5 ปัจจัยเสี่ยงถาโถมซ้ำ
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าศูนย์วิจัยธนาคารออมสิน คาดว่าเศรษฐกิจไทย ปี 2562 จะขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ3.0 ชะลอตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลกระทบจากสงครามการค้า และค่าเงินบาทที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงกดดันสำคัญต่อภาคการส่งออก
ไต้ฝุ่นฮากิบิสถล่มญี่ปุ่นพณ.ชี้ไม่กระทบส่งออก
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์หลังจากไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายและส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 425,000 หลังคาเรือน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้แจ้งให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั้ง 3 แห่งในประเทศญี่ปุ่นได้แก่กรุงโตเกียว, นครโอซากา และเมืองฮิโรชิมา ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเร่งประเมินผลกระทบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น