วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ต.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ต.ค. 2562
ทอง..ยังได้อยู่
บล.หยวนต้า ให้เป้าหมาย 2 เดือนข้างหน้า 1,600 ดอลลาร์ สบายๆ
FETCO รายงาน ต่างชาติยังป๊อก!
ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเดือนตุลาคมเพิ่มขึ้นเล็กๆ อยู่ในโซนทรงตัวเป็นเดือนที่สองต่อจากกันยายน หวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลพยุงหุ้นได้จริงๆ แต่กังวลเรื่องสงครามการค้ามากกว่า ขณะที่รอลุ้นผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/2562 รวมทั้งเรื่องการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณนโยบายดอกเบี้ยของแบงก์ชาติเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม
ที่ปรึกษาลงทุน SCB แนะ กลยุทธ์ลงทุนช่วง ศก.ชะลอ
ในวิกฤตมีโอกาส ที่ปรึกษาการลงทุนแบงก์ไทยพาณิชย์แนะ การลงทุนในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวลง
BAM เปิด 3 ยุทธศาสตร์
ได้ฤกษ์ขาย IPO เข้าตลาดหุ้น
BAM ชูจุดแข็ง ความเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ บริหารสินทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของไทย ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ในทุกภาวะเศรษฐกิจ เดินหน้าด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก ผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง เตรียมพร้อมขายหุ้น IPO และเข้าซื้อขายในกระดานหุ้นไทย
กลุ่มบล็อกเชนจับมือ ตั้ง Blockchain Working Group
กลุ่มบริษัทผู้พัฒนาบล็อกเชน และเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย รวมตัวกันเปิดตัว Thailand Blockchain Working Group (TBWG) หวังสร้างระบบนิเวศเทคโนโลยีธุรกิจประเทศไทย ช่วยติดปีกขับเคลื่อนองค์กรยุคดิจิทัล เพิ่มศักยภาพในการลงทุน การแข่งขัน และเสริมแกร่งให้ฟินเทคในประเทศไทย
บล.ไอร่าชี้ตุลาอาถรรพ์ ดัชนีการลงทุนผันผวน
แต่ไม่ใช่ว่าหุ้นเด่นจะไม่มี
บล.ไอร่า ประเมินภาพรวมการลงทุนเดือนตุลาคม 2562 ยังคงผันผวน จากปัจจัยภายนอกประเทศ ที่ยังเป็นตัวแปรสำคัญของการลงทุน ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ชิม ช้อป ใช้ เข้ามาหนุน Sentiment เชิงบวกให้มีความคึกคักเพิ่มขึ้น คาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้น GDP ในไตรมาส 4/2562 ได้ประมาณ 0.2-0.3% ระบุยังมีหุ้นดีให้เก็บเข้าพอร์ตได้
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 20 ต.ค. 2562
LH Bank คาดปีนี้เติบโตทรงตัว ปีหน้าหันรุกสินเชื่อบ้าน 5 ล้าน
แอลเอชแบงก์คาดปีนี้กำไรทรงๆ ที่ 3.1 พันล้าน หลังสินเชื่อขยับน้อย เหตุเศรษฐกิจชะลอเกณฑ์ LTV ฉุด ยันปีหน้ากลับมารุกสินเชื่อบ้านรายย่อยราคา 5 ล้านบาทขึ้น พบกำลังซื้อยังดีคาดปล่อยได้ 8 พันล้านบาท ชี้แบงก์ไต้หวันเข้ามาช่วยได้เยอะ มีผลิตภัณฑ์-บริการใหม่ๆ ให้ลูกค้า ทั้งพัฒนาดิจิทัล แบงกิ้งก้าวหน้า
KBANK ออกบัตรแลกเงินทุกสกุลตั้งเป้า 3 แสนใบ/ยอดใช้ 6 พันล.
แบงก์กสิกรไทยเกทับตลาดบัตรแลกเงิน ออกบัตรเดบิตใหม่ ชูจุดเด่นเรตแลกเงินทุกสกุลถูกสุด ทั้งแลกเงินและรูดใช้จ่ายต่างประเทศ ชนทุกเรต ทุกแบงก์ ทุกร้านแลกเงิน ไม่มีค่าต๋ง 2.5% ใช้ได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ต้องเติมหรือแลกเงินผ่านแอบใช้ในไทยได้ด้วย ให้สิทธิพิเศษเพียบ ตั้งเป้ามีผู้สมัคร 3 แสนใบ ใน 1 ปี ใช้จ่ายผ่านบัตร 6 พันล้านบาท ช่วยขยายฐานบัตรเดบิตเพิ่มเป็น 14 ล้านใบภายในสิ้นปีนี้
ออมสินจัดสินเชื่อบ้าน 5 พันล้าน ดอกถูกคงที่ 3 ปี-ปรับเกณฑ์กู้ง่าย
ออมสินจัดหนักสินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มนุษย์เงินเดือน วงเงินรวม 5 พันล้าน กู้ซื้อได้ทั้งบ้านใหม่-มือสอง รายละไม่เกิน 3 ล้านบาท พร้อมทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ ระยะเวลากู้ 40 ปี ดอกเบี้ย 3% คงที่ 3 ปีแรก ผ่อนสบายล้านละ 3 พันบาท ลดเกณฑ์เงินเหลือใช้ต่อสินเชื่อเหลือแค่ 25% หวังช่วยคนรายได้น้อยกู้ง่ายขึ้น
SCB ปรับจีดีพีปีนี้เหลือโต 2.8% ชี้ กนง.ลดดอกเบี้ยยืดลมหายใจ
ศูนย์วิจัยไทยพาณิชย์ ปรับคาดการณ์จีดีพีไทยเติบโตปีนี้จาก 3% เหลือ 2.8% เหตุสงครามการค้าลุกลาม มีความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกถดถอย ขณะที่เครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเดี้ยงหมด ต้องรอรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้น แบงก์ขาสั่นไม่กล้าปล่อยกู้หลังแนวโน้มหนี้เสียเพิ่ม ชี้ กนง.อาจลดดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 1.25% ต่ำสุดในประวัติศาสตร์ แต่คงช่วยได้แค่ต่อลมหายใจครัวเรือน-เอสเอ็มอี
ธนาคารไทยพาณิชย์ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือผนึกกำลังพันธมิตรที่เข้มแข็งส่งมอบถุงยังชีพ "น้ำใจไทยพาณิชย์"
ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดเตรียม และส่งมอบถุงยับชีพ "น้ำใจไทยพาณิชย์" กว่า 5,000 ถุง ส่งถึงมือผู้ประสบอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนืออย่างรวดเร็ว ทันท่วงที พร้อมช่วยเหลือฟื้นฟูทำความสะอาดถนนและพื้นที่สาธารณะภายหลังน้ำลดภายใต้โครงการ "ช่วยผู้ประสบภัยกับไทยพาณิชย์" ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การบรรเทาทุกข์ เสริมสร้างขวัญ กำลังใจ และเติมรอยยิ้มให้แก่พี่น้องประชาชนเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้โดยเร็ววัน โดยผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายที่เข็มแข็ง ได้แก่ กองทัพอากาศ กองทัพเรือ หน่วยงานราชการ มูลนิธิ เป็นต้น จับมือกับพนักงานสาขาของธนาคารฯ ในพื้นที่ประสบอุทกภัยดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น