วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯแย่สุดรอบ10เดือน
กำลังซื้อยังหดตัว-วอนลดดอกเบี้ยอีกแก้บาทแข็ง
ส.อ.ท.ชี้ความเชื่อมั่นวูบต่ำสุดในรอบ 10 เดือน กังวลกำลังซื้อภายในประเทศชะลอตัว บาทแข็งสงครามการค้ายืดเยื้อ-ราคาน้ำมันขาขึ้น เสนอ กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25 เหลือ 1.25 ช่วยชะลอการแข็งค่าของเงินบาท
กบง.ไฟเขียวเทกองทุนฯตรึงเบนซิน-ดีเซล
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีมติเห็นชอบมาตรการ บรรเทาผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในประเทศซาอุดีอาระเบีย ปรับลดเงินนำส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในส่วนของเบนซิน 1 บาทต่อลิตร และดีเซล 60 สตางค์ต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.เป็นต้นไป
'เซ็นทรัล'จัดงานนาฬิกาหรู-เจาะนักท่องเที่ยว
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่าร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดงานมหกรรมนาฬิกา ครั้งที่ 2 ของปีนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในชื่อ'เดอะ เวิลด์ พรีเมียร์ วอทช์ แอนด์ จิวเวลรี่ เอ็กซ์โป' ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. - 6 ต.ค.นี้ จากครั้งแรกของปีจะจัดที่เซ็นทรัลชิดลม สร้างยอดขาย 400 ล้านบาท งานครั้งที่ 2 นี้ คาดว่าจะทำได้ 400 ล้านบาท
ชี้'ชิมช้อปใช้'ซื้อหวยได้
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวว่า ระบบงานและแอพพลิเคชั่นในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ 'ชิมช้อปใช้' มีความพร้อมรองรับการเปิดรับลงทะเบียนประชาชน ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.นี้เป็นต้นไป ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.2562 - 30 พ.ย.2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น