วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เชื่อมั่นอุตฯรูดรอบ 10 ด. ไร้กำลังซื้อ-บาทแข็งโป๊ก-ศก.โลกถดถอย-ห่วงบึ้มโรงกลั่นซาอุฯ
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เปิดเผยว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน ส.ค.2562 อยู่ที่ระดับ 92.8 ปรับตัวลดลงจากระดับ 93.5 ในเดือน ก.ค.62 และต่ำสุดในรอบ 10 เดือน นับตั้งแต่เดือน พ.ย.61 โดยเป็นการปรับตัวลดลงในองค์ประกอบยอดคำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายโดยรวมปริมาณการผลิต ต้นทุนประกอบการ และผลประกอบการ
แบงก์เข้ม'ปล่อยสินเชื่อ' ฉุดยอดขายรถยนต์สะดุด
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การผลิตรถยนต์เดือน ม.ค.-ส.ค.62 มีจำนวน 1,403,153 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 1.25 ทั้งนี้เดือนส.ค.62 ผลิตเพื่อส่งออก 83,340 คัน และผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ 83,021 คัน ส่วนรถจักรยานยนต์ ผลิตได้ 198,803 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมาร้อยละ 4.51
TACC ไร้ผลกระทบภาษีหวาน
นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก และยังคงทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง เพราะจะมีการนำเครื่องดื่มรสชาติใหม่เข้าไปจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครื่องดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe อีกหลายรายการ ในส่วนของธุรกิจคาแรกเตอร์ บริษัทฯได้เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ชื่อดังทางออนไลน์ของไทย "หมาจ๋า" เพิ่มเติม และการจำหน่ายสิทธิของกลุ่ม San-X ยังมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตระดับ 15% ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น