วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'ชิมช้อปใช้' เงินสะพัดแสนล.
คลังฟุ้งร้านตอบรับ/ยันไม่ผุดมาตรการเพิ่ม
"คลัง" ตีปี๊บมาตรการชิมช้อปใช้สุดฤทธิ์ ปลื้มร้านค้าเก่า-ใหม่แห่ร่วมโครงการทะลักแตะ 1.35 แสนร้านค้า ดีเดย์ 27 ก.ย.คาดเงินสะพัดระบบเศรษฐกิจ 1 แสนล้านบาท "อุตตม" ยันยังไม่จำเป็นต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม
ธปท.วอนประชาชน เปลี่ยนบัตรชิปการ์ด ธกส.ขายสลากผ่านตู้
"ธปท." วอนประชาชนที่ถือบัตรเดบิต-บัตรเอที เอ็มแถบแม่เหล็ก 20 ล้านคน เร่งเปลี่ยนบัตรเป็นแบบชิปการ์ด ภายในวันที่ 15 ม.ค. 2563 "ธ.ก.ส." จับมือตู้บุญเติมและตู้เติมสบายพลัส เปิดจำหน่ายสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน หน่วยละ 20 บาท หวังดันยอดขายเพิ่มเดือนละ 1 พันล้านบาท
โฟร์โนล็อคปั้นไอดอลไทยโกยพันล้าน
โฟร์โนล็อคเตรียมปั้นศิลปินไทยท้าชนเกาหลี หลังพบเข้ามาโกยรายได้เมืองไทยจำนวนมาก เตรียมดันรายได้แตะ 1,000 ล้านบาทในปี 2565
ยอดจองมหกรรมบ้านทะลัก นีโอลั่นรุกโปรเจ็กต์แนวราบ
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล ประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 41 เปิดเผยว่า โดยตลอดการจัดงาน 4 วันการจัดงานได้รับผลตอบรับดีตามเป้าหมายที่คาดไว้ โดยมียอดผู้เข้าชมงานใกล้เคียง จากการจัดงานครั้งที่แล้ว ขณะที่ยอดจองซื้อภายในงานมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการทาวน์เฮาส์ 37% คอนโดมิเนียม 34% บ้านเดี่ยว 20% บ้านแฝด 6% และที่ดินเปล่ารวมถึงอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ อีก 3% ขณะที่ยอดขอสินเชื่อของสถาบันการเงินในช่วงการจัดงานก็มีสูงถึงกว่า 4,000 ล้านบาท
เชื่อมั่นอุตฯ-ส่งออกรถวูบ บาทแข็ง-เทรดวอร์ตัวฉุด
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ในเดือน ส.ค.62 อยู่ที่ระดับ 92.8 ปรับตัวลดลงจากระดับ 93.5 ในเดือน ก.ค.62 และต่ำสุดในรอบ 10 เดือนนับตั้งแต่เดือน พ.ย.61 โดยเป็นการปรับตัวลดลงจากยอดคำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายโดยรวม ปริมาณการผลิต ต้นทุนประกอบการ และผลประกอบการ
สั่งตรึงเบนซิน-ดีเซล 3 เดือน
ลดค่าครองชีพช่วยปชช. THAI เบรกซื้อเครื่องบิน
กบง.ควักเงินกองทุนตรึงเบนซิน-ดีเซล 813 ล้านบาท/เดือน รับมือความไม่สงบซาอุฯ ยันสถานะกองทุนยังมีความเข้มแข็งพอ ดูแลเสถียรภาพเบื้องต้นถึงสิ้นปี ด้านบินไทยเลื่อนชงแผนจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ มูลค่า 1.5 แสนล้าน ไปเป็น ต.ค.นี้ จากเดิม ก.ย.นี้ หวั่นบาทแข็ง-น้ำมันพุ่งกระทบต้นทุน-รายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น