วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ตรึงราคาน้ำมัน
กบง.ไฟเขียวใช้เงินกองทุนฯอุ้ม
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 มีมตินำเงินกองทุนน้ำมันมาใช้บรรเทาผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อป้องกันภาวะการขาดแคลน และการรักษาเสถียรภาพระดับราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง
สภาอุตฯจี้แบงก์ชาติลดดบ.
หลังดัชนีเชื่อมั่นต่ำสุดรอบ 10 เดือน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนสิงหาคม 2562 อยู่ที่ระดับ 92.8 ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่อยู่ในระดับ 93.5 ถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ที่อยู่ในระดับ 93.9 เนื่องจากผู้ประกอบการมีความกังวลต่อกำลังซื้อภายในประเทศที่ชะลอตัว ผู้บริโภคมีความระมัดระวังการใช้จ่าย รวมทั้งภาวะการแข่งขันสูง การแข็งค่าของเงินบาทที่แข็งค่ามากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน เป็นอุปสรรคต่อการส่งออก
ธพ.ร่วมลงนาม กับกลุ่มวิศวกร ย้ำควบคุมน้ำมัน ต้องมีมาตรฐาน
เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 กรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ระหว่าง กรมธุรกิจพลังงาน กับผู้ทดสอบและตรวจสอบ ผู้ฝึกอบรม และวิศวกรออกแบบตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในบทบาทและหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลของแต่ละภาคส่วนได้ถูกต้องตรงตามมาตรฐานสากล ณ โรงแรมรามาการ์เดนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น