วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ส.แท็กซี่ค้าน'แกร็บ'ถูกกม.
เดินสายร้องนายกฯ-ปธ.สภา ขอที่พึ่งสุดท้ายศาลปกครอง
สมาคมแท็กซี่บุกคมนาคมยื่นหนังสือคัดค้าน'ศักดิ์สยาม' ทำนโยบายให้แกร็บถูกกฎหมาย เดินหน้าร้องนายกฯ ประธานสภา ประธานฝ่ายค้าน ถ้าไม่หยุดร้องศาลปกครองช่วยคุ้มครอง ยื่นข้อเสนอใหม่ขอยืดอายุรถวิ่งบริการผู้โดยสารเป็น 12 ปี จี้ปรับขึ้นราคามิเตอร์ ที่ปรึกษา รมว.รับข้อเสนอ ตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่วม หาทางเยียวยา
แคนนอนส่งพรินเตอร์ใหม่รุกบี2บี จับค้าปลีกออนไลน์ถึงธุรกิจใหญ่
นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า แคนนอนมุ่งเน้นการขยายธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภคตั้งแต่ผู้บริโภครายย่อย (B2C) และระดับธุรกิจ (B2B) ทั้งธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง และขนาดใหญ่ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานในทุกประเภทธุรกิจ ทำให้ธุรกิจของลูกค้าทุกระดับเป็นเรื่องง่าย สะดวก สบาย ตามคอนเซ็ปต์ "Business Can be Simple" ของแคนนอน
หั่นเป้าจีดีพีไทยอีกเหลือ2.9%
'กรุงศรี'มองศก.โลกชะลอน่าห่วง คาด'กนง.'ลดดบ.ปีนี้ต่ำกว่า1.50%
นายสมประวิณ มันประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสายงานวิจัยและหัวหน้าทีมวิจัยเศรษฐกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ธนาคารได้ปรับลดประมาณการการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวม (จีดีพี) ปีนี้เป็นโตที่ 2.9% จากเดิม 3.2% เป็นการปรับลดลงต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากมีปัจจัยที่น่ากังวลคือการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกจากความไม่แน่นอนของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน การส่งออกของไทยไม่ดี คาดว่าปีนี้ติดลบ 2.8% โดยไทยยังพึ่งพาการส่งออกคิดเป็นสัดส่วนกว่า 50% ของจีดีพี (ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ) ซึ่งครึ่งปีแรกส่งออกโตลดลงกว่า 2.9% ทำให้จำนวนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกกว่า 87% ของอุตสาหกรรมทั้งหมดโตลดลงด้วย และจะส่งผลกระทบหนักในส่วนของการจ้างงานภาคอุตสาหกรรม 80% ของแรงงานทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้มีค่าจ้างต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท ที่มีความเปราะบางมากๆ
ดึงตู้เติมเงิน'สบายพลัส-บุญเติม' แบงกิ้งเอเยนต์ธ.ก.ส.-ขายสลาก
นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ในฐานะโฆษก ธ.ก.ส. กล่าวว่า การขายสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน หน่วยละ 20 บาท เป้าหมาย 1 หมื่นล้านบาทในช่วง 2 ปี เริ่มเปิดขายเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดขายไปแล้วเกือบ 600 ล้านบาท มีผู้มาซื้อประมาณ 8 หมื่นราย ซื้อเฉลี่ยรายละ 80-100 บาท สูงสุดระดับหมื่นบาท โดยกว่า 75% เป็นการซื้อผ่านแอพพลิเคชั่น เอ โมบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น