วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กพช.ดันโรงไฟฟ้าชุมชน ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานเปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบนโยบายพลังงานเพื่อเศรษฐกิจฐานราก หรือโรงไฟฟ้าชุมชน ตามที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เสนอเพื่อช่วยให้ชุมชนมีรายได้ จากการเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าและลดภาระค่าใช้จ่ายมีรายได้จากการจำหน่ายวัสดุทางการเกษตรเป็นเชื้อเพลิงและลดการย้ายถิ่นฐานของแรงงานเกิดการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ รวมถึงลดการลงทุนในด้านสายส่ง
ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนร่วง
กังวลความขัดแย้งการค้าระหว่างประเทศ
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ประจำเดือนกันยายน 2562 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลงจากเกณฑ์ร้อนแรง (Bullish) มาอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว (Neutral) โดยลดลง 21.70% มาอยู่ที่ระดับ 102.74 ผลสำรวจพบว่า ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศเป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ขณะที่นักลงทุนคาดหวังการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินของสหรัฐ เป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน
เปิดฉากบางกอกเจมส์ฯครั้งที่ 64 จับคู่เจรจาธุรกิจเงินสะพัด 2.4 พันล้าน
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2562 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น